Chia sẻ kinh nghiệm cực hữu ích để xây dựng logo thu hút và ấn tượng

   Doanh nghiệp sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn khi có logo riêng của mình. Theo đó thì thiết kế logo là một khâu cực kì quan trọng góp phần tạo nên hình ảnh và sự nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích cho một thiết kế logo ấn tượng.

Thiết kế dựa trên những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

   Thiết kế logo ấn tượng là một cách chuyên nghiệp để xây dựng hình ảnh thương hiệu và phổ biến nó tới người dùng. Vậy nên, logo cần mang đến cho người xem một thông điệp nào đó về giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

   Để lan toả giá trị cốt lõi doanh nghiệp, việc cần làm đầu tiên là phải xác định lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. có định hướng sứ mệnh như thế nào, đang kinh doanh dịch vụ sản phẩm gì? Để từ đó, tạo ra được một logo mang sự đặc trưng tinh thần của doanh nghiệp trong mắt người dùng.

Logo chính là đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp

Hiểu rõ khách hàng của doanh nghiệp

   Thiết kế logo không chỉ tạo nên bản sắc của mỗi doanh nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng của mình. Bởi chính khách hàng mới là người thực sự tương tác với logo và thương hiệu của doanh nghiệp.Vậy nên mục tiêu chính là xây dựng được lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

   Việc đặt mình vào vị trí của khách hàng mục tiêu của sản phẩm để định hình họ sẽ ấn tượng với thiết kế logo như thế nào, màu sắc ra sao… Từ đó, sẽ có được cách nhìn khách quan hơn và việc tạo ra một thiết kế logo ấn tượng cũng sẽ dễ dàng hơn.

Không lặp lại vòng rơi của ý tưởng ban đầu

   Một trong những lỗi phổ biến nhất của các nhà thiết kế là thường quá yêu thích ý tưởng ban đầu và khi chỉnh sửa, hay bị lặp đi lặp lại. Các nhà thiết kế có kinh nghiệm cho rằng, thiết kê nên một logo hoàn hảo thường không bắt đầu từ ý tưởng đầu tiên.

   Nếu các doanh nghiệp phải trải qua một biến đổi lớn thì việc thay đổi nhận diện thương hiệu bằng việc tạo một logo mới cho các doanh nghiệp trên thị trường là cần thiết. Nhưng nếu doanh nghiệp chỉ đơn giản là tái hiện lại logo thì có lẽ là chưa cần thiết. Phải luôn đảm bảo rằng các giải pháp thiết kế logo phải được đồng bộ với các chiến lược kinh doanh và tầm nhìn của doanh nghiệp.

Giữ đúng tinh thần của thương hiệu

Thiết kế logo phải giữ vững được định vị thương hiệu của doanh nghiệp

   Trong quá trình phát triển thì sẽ có những cột mốc mà doanh nghiệp cần có những ý tưởng thay đổi hoặc đổi mới logo thương hiệu. Lúc này, khách hàng là người tương tác trực tiếp với logo thương hiệu thường đã quen thuộc với những thành tố đã có sẵn ở logo trước, đặc biệt là những yếu tố giúp nhận diện thương hiệu. Đây cũng là một lưu ý quan trọng khi thiết kế logo ấn tượng cho doanh nghiệp.

   Bởi để đưa ra một cách thức mới nhưng muốn giữ lại những thành tố đã trở thành thương hiệu trong logo thì nhà thiết kế nên đưa ra những ý nghĩa mới mẻ những vẫn đại diện cho phương châm mà doanh nghiệp đang hướng tới.

Thiết kế logo đơn giản nhưng ấn tượng

   Nhiều nhà sáng tạo rất thích tạo nên một thiết kế logo nhiều chi tiết. Việc thiết kế một logo quá phức tạp này có rủi ro rất lớn khi khách hàng không nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy nên, một logo sẽ ấn tượng hơn khi được thiết kế đơn giản nhưng “chất”, loại bỏ những yếu tố không cần thiết để nó thể hiện đúng nhất ý tưởng. Điều này giúp logo của doanh nghiệp trở nên đáng nhớ, để lại ấn tượng tích cực và lâu dài đối với khách hàng.

Thiết kế logo đơn giản nhưng cần phải tinh tế, ấn tượng

   Trên đây là một số lời khuyên thiết thực để có thể tạo nên một logo ấn tượng. Thiết kế một logo thu hút, độc đáo được xem là việc xây dựng nên nền móng với những viên gạch đầu tiên góp phần định hình thương hiệu cho doanh nghiệp.