Vinfast và những phương pháp marketing truyền miệng ấn tượng
VinFast là một trong những thương hiệu sản xuất xe nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Để đạt được những thành tựu nổi bật về định vị thương hiệu, thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng, VinFast đã xây dựng và áp dụng những chiến lược Marketing hiệu quả. Đặc biệt là các phương pháp Marketing truyền miệng.
Marketing cộng đồng – mạng xã hội
Hiểu được tầm quan trọng của Social Media, VinFast cũng đã tận dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng. Chiến lược Marketing của VinFast là đánh vào truyền thông trên mạng xã hội – nơi người dùng Việt Nam đang phần lớn sử dụng để tiếp cận và quảng bá thương hiệu.
Trên fanpage chính thức của VinFast, lượng seeding của thương hiệu này thu về một kết quả khả quan khi nhận đến 90% phản hồi tích cực. Bên cạnh đó, khi được hỏi về VinFast thì có đến 80% người trả lời là biết tới thương hiệu và mong chờ sự ra mắt của các dòng sản phẩm ô tô VinFast tại thị trường nội địa.
Chiến lượng marketing của Vinfast là đánh vào truyền thông trên mạng xã hội, nơi người dùng Việt Nam đang phần lớn sử dụng. Hãng xe đã quá hiểu tâm lý của người Việt và vì thế chuyện dễ hiểu khi mạng xã hội và truyền thông truyền miệng là hai phương thức được hãng tập trung nhắm tới. Lượng seeding trên mạng xã hội thu về yếu tố rất khả quan khi nhận đến 90% lượng phản hồi tích cực. Hơn thế nữa khi được hỏi về Vinfast thì có đến 80% người trả lời là biết tới và mong chờ sự ra mắt của chúng tại thị trường nội địa.
Marketing bằng tin đồn
Cái tên Vinfast luôn biết tạo chủ đề nóng để bàn luận trên khắp các diễn đàn, cà phê khi liên tục đưa ra được những tâm điểm đáng bình luận, tranh cãi.
Trước đây, chủ đề nóng hổi là có ra được xe hay không? Sau đó là mẫu xe như thế nào? Giá bán là bao nhiêu? Hiện nay khi xe đã chạy đầy đường thì lại quan tâm đến việc bán xe như thế nào?Có tăng giá hay không? Càng nhiều đối tượng quan tâm nhiều đến các chủ đề bàn tán, bình luận thì càng nhiều người biết đến thương hiệu hơn.
Cách làm marketing của Vinfast rất ấn tượng khi liên tục tung ra thông tin tăng giá để tạo ra cơn nóng sốt về xe và nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng. Đây là cách để mọi người luôn chú ý đến thương hiệu xe Vinfast.
Vinfast tận dụng triệt để sức mạnh truyền thông của Mạng xã hội
Marketing lan truyền
Không thể phủ nhận ô tô Vinfast là thương hiệu mới và non trẻ và việc hoài nghi về chất lượng của sản phẩm ô tô là không thể tránh khỏi. Vì vậy không gì quảng cáo hiệu quả bằng xe chạy đầy đường.
Đầu tiên là 2 chiếc xe Vinfast Lux A2.0 và Lux SA2.0 đã được trang tin của Tây Ban Nha ghi lại được ở miền Nam Châu Âu. Hình ảnh cho thấy hai chiếc xe di chuyển công khai không cần che logo, Vinfast đã khẳng định được rằng, dưới nhiều địa hình khác nhau cũng như các điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì chất lượng xe Vinfast vẫn đáp ứng được. Điều này tương tự hình ảnh đem chiếc xe máy điện của Vinfast chạy trong tình trạng ngập nước ở Hà Nội hay Hồ Chí Minh, khẳng định tiêu chuẩn chống nước và chất lượng của nó.
Đồng thời, giai đoạn đầu mới ra mắt xe ô tô, Vinfast cũng đưa ra mức giá phù hợp, ưu đãi cho người dùng để những chiếc xe được phủ sóng lan truyền tạo hiệu ứng tốt. Vậy là hình ảnh những chiếc ô tô Vinfast chạy ngoài đường được mọi người bàn tán, theo dõi chính là cách marketing hiệu quả nhất là không cần tốn quá nhiều chi phí.
Chiến lược Marketing truyền miệng của Vinfast là nắm rõ truyền thông, hiểu tâm lý người tiêu dùng và biết vận dụng, tận dụng nhiều nguồn truyền thông mạnh để gia tăng uy tín cho họ.