Siêu xe và hoa hậu – Chiến lược Marketing đỉnh cao của Trung Nguyên

   Vài cụm từ thường được nhắc đến khi nói về Trung Nguyên là “siêu xe” và “hoa hậu”. Vậy có gì đáng bàn khi nó không chỉ là cụm từ, hình ảnh đơn thuần mà còn là một chiến lược kinh doanh, marketing hiệu quả của Trung Nguyên.

Từ dấu ấn siêu xe và hoa hậu

   Bộ sưu tập siêu xe của ông Vũ thể hiện đẳng cấp chịu chơi thượng thừa. Giới thạo tin dự đoán ông chủ Trung Nguyên hiện sở hữu gần 40 siêu xe, đủ chủng loại. Nhiều tin đồn rằng vị đại gia này đã xây đến 10 gara khác nhau tại núi rừng Tây Nguyên và 2 gara tại quận 2, TP.HCM chỉ để trưng bày những chiếc xe sang trọng của mình. Bộ sưu tập xe của ông Vũ có đầy đủ các thương hiệu quen thuộc như Bugatti, Ferrari, Lamborghini, Rolls-Royce, Range Rover, Aston Martin, Bentley... thật khó để tìm thấy một thương hiệu xe sang nào không nằm trong bộ sưu tập này. Không ít trong số đó là những cái tên "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam.

Dàn siêu xe cực ấn tượng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

   Các sự kiện của Trung Nguyên luôn quy tụ rất nhiều người đẹp là Hoa hậu, Á hậu nổi tiếng đồng hành quảng bá và làm thiện nguyện, xuất hiện bên các siêu xe hay dinh thự của ông Vũ. Người ta từng thấy các sự kiện của Trung Nguyên có dàn Hoa hậu đình đám từ Mai Phương Thúy, Ngọc Hân, Thùy Dung, Tiểu Vy, Kỳ Duyên cho đến các Á hậu Huyền My, Lệ Hằng,... Danh sách dài những người đẹp từng hợp tác với Trung Nguyên phần nào cho thấy mối quan hệ tốt đẹp và thân thiết giữa họ với ông chủ Trung Nguyên.

Hoa hậu đồng hành cùng các dự án của Cà phê Trung Nguyên

   Những mẫu siêu xe và xe sang của ông Vũ đã trở nên quen thuộc khi là phương tiện đưa đón loạt người đẹp nổi tiếng trong chuyến xuyên Việt "Hành trình từ trái tim" cũng như xuất hiện trong những sự kiện do Trung Nguyên tổ chức. Sự kiện này thu hút sự chú ý rất lớn từ công chúng. Trên những chiếc siêu xe của ông Vũ luôn xuất hiện các slogan hoặc các dòng sản phẩm của Trung Nguyên.

Đến chiến lược Marketing hiệu quả

Truyền tải thông điệp ấn tượng

   Khi có ý định tặng 5 tỷ đô la tiền sách và chi hàng trăm tỷ đồng sắm nhiều siêu xe công khai trên báo giới, ông Vũ đã lý giải dưới góc độ marketing chuyên nghiệp: Thay vì phải mất rất nhiều tỷ đồng cho quảng cáo thì việc sắm siêu xe đã trở thành một phương thức quảng bá độc đáo đến nhiều triệu người. Trong khi đó, xe vẫn là tài sản của Trung Nguyên chứ không mất đi.

   Theo ông Vũ, thay vì bỏ tiền vào các hoạt động quảng bá thì dùng siêu xe sẽ gây chú ý một cách tự nhiên mà xe thì vẫn thuộc tài sản của ông và công ty. Ông Vũ từng chia sẻ rằng với doanh thu khoảng 5.000 tỷ đồng/năm, Trung Nguyên sẽ dùng 10% số tiền đó cho việc mua siêu xe, thay vì dùng cho marketing đơn thuần.

Nhiều hoa hậu, người đẹp nổi tiếng đồng hành cùng Trung Nguyên

Công cụ Marketing – đại sứ thương hiệu

   Nếu siêu xe là công cụ marketing thì những người đẹp chính là đại sứ thương hiệu truyền đi thông điệp, khát khao khơi dậy tinh thần khởi nghiệp phụng sự quốc gia của Trung Nguyên. Rất nhiều người đẹp nổi tiếng đã gắn bó lâu dài với dự án đến với nhiều tỉnh thành trên khắp đất nước, tham gia các buổi tọa đàm về Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc để xây dựng nền tảng tri thức, tư duy khởi nghiệp cho nhiều thanh niên Việt Nam. Bằng cách này, người ta sẽ chú ý đến dự án khởi nghiệp và cũng nhớ đến thương hiệu Trung Nguyên.

Siêu xe trở thành công cụ marketing khác biệt cho Trung Nguyên

   Chính Hoa hậu Ngọc Hân - một trong những người đẹp đồng hành cùng Trung Nguyên và có trải nghiệm khởi nghiệp thực tế cũng chia sẻ rằng đây là một cách marketing, đầu tư rất là khôn ngoan vì cách này mang lại giá trị bền vững, lợi ích thật sự cho xã hội và đổi lại thì doanh nghiệp được danh tiếng.

 Khi Trung Nguyên tặng những cuốn sách này, người trẻ đổi đời họ sẽ nhớ tới tập đoàn Trung Nguyên, nhớ tới những người đã chia sẻ và truyền cảm hứng cho họ. Đó chính là cách mà Trung Nguyên ở trong lòng của công chúng, ở trong lòng người tiêu dùng.

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả!