Điểm danh 5 xu hướng để xây dựng thương hiệu nổi bật

Câu chuyện xây dựng thương hiệu vốn chưa bao giờ là đơn giản và chúng thay đổi qua từng năm, từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp cũng như thay đổi của thị trường. Để tồn tại và phát triển bạn cần xây dựng thương hiệu của mình trở lên lớn mạng và nổi bật. Dưới đây là 5 xu hướng để xây dựng thương hiệu nổi bật mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình. 

Logo đơn giản, linh hoạt hơn

Để tăng khả năng nhận diện cho thương hiệu thì hình ảnh đại diện của thương hiệu (logo) cần xuất hiện ở mọi nơi, trên mọi sản phẩm của bạn, đây cũng là lý do bạn cần một thiết kế logo linh hoạt hơn. Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn thiết kế logo shape shifting - là những thiết kế logo có thể thay đổi kích thước, màu sắc, các chi tiết để phù hợp hơn cho từng dòng sản phẩm, từng mục đích sử dụng khác nhau. 
Bạn cũng thể dễ dàng nhìn thấy một số thương hiệu như Chanel, Nike,.. sử dụng logo tiêu chuẩn trên website nhưng sẽ sử dụng icon đơn giản giản hơn khi hoạt động trên các nền tảng instagram hay facebook. Dù có sự thay đổi nhưng hình ảnh thương hiệu vẫn giữ được sự đồng điệu, nhất quán và đảm bảo khách hàng của họ vẫn nhận diện được thương hiệu. 
Logo được thiết kế linh hoạt, thay đổi nhưng vẫn đảm bảo sự nhất quán, đồng bộ

Tối giản nhận diện thương hiệu

Một xu hướng mới xuất hiện nhưng trở thành trào lưu trong những năm gần đây đó chính là minimalism - chủ nghĩa tối giản. Trào lưu này đã ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường, làm thay đổi thị trường và tư tưởng trong thiết kế logo của các thương hiệu ngày nay. Một trong những thương hiệu đi đầu trong xu hướng này là Google và Airbnb khi họ đã thay đổi kiểu chữ trên logo thành font sans-serif, một kiểu phông chữ tối giản. 
Không chỉ là font chữ mà còn là sự thay đổi trong màu sắc, có tới 97% thương hiệu nổi tiếng sử dụng 2 gam màu cho hình ảnh đại diện của mình. Dù cắt giảm và tối giản thì điều này không đồng nghĩa với sự đơn điệu, nhàm nhán. Hãy đơn giản theo một cách khác biệt. 
Xu hướng tối giản nhận diện thương hiệu từ font chữ đến màu sắc

Nhân cách hóa thương hiệu

Thời đại thông tin phát triển, khách hàng luôn được cập nhật tin tức một cách nhanh chóng và vì vậy mà họ càng "thông minh" hơn khi mua sắm, họ trở nên nghi ngờ về mọi thứ đặc biệt khi được quảng cáo quá nhiều. Nếu bạn muốn khách hàng tin tưởng và lựa chọn thương hiệu của bạn thay cho những thương hiệu khác thì hãy "làm bạn" với họ. 
Hãy bắt đầu bằng việc gắn liền thương hiệu của bạn với một tính cách cụ thể, tự nhiên nhất có thể để tạo cảm giác chân thật. Một trong những thương hiệu đang làm rất tốt xu hướng này với sự kết hợp của nhiều tính cách có thể kể đến m&m. 

Nhân cách hóa thương hiệu theo nhiều tính cách khác nhau

Sáng tạo nội dung thị giác

Ngày nay, khi con người ta trở nên bận rộn thì nội dung thị giác ngày càng được nhiều người yêu thích bởi sự đầy đủ mà nhanh gọn, dễ hiểu và đặc biệt là tiết kiệm thời gian so với kiểu quảng cáo bài viết. Vậy nên nội dung thị giác sẽ giúp bạn truyền thông thương hiệu hiệu quả mà không khiến người tiêu dùng cảm thấy khó chịu vì cảm thấy họ đang đọc quảng cáo. 
Nội dung thị giác như hình ảnh, video, gif hay infographic,... mang đến cảm giác thu hút hơn giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đừng quên sử dụng màu sắc và font chữ, hình ảnh đại diện của thương hiệu vào nội dung thị giác, điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn in sâu vào tâm trí của khách hàng. 

Nội dung thị khách giúp thương hiệu nổi bật hơn, thu hút hơn

Tận dụng công nghệ 

Công nghệ luôn là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng thương hiệu nổi bật. Đầu tư vào công nghệ giúp thương hiệu tăng khả năng tương tác với khách hàng (38%), phát triển (20%) và nhận thức thương hiệu (17%), tăng lòng trung thành với thương hiệu (15%). 
Thị trường luôn luôn biến đổi không ngừng vậy nên hãy luôn cập nhật và biết cách áp dụng những xu hướng mới trong xây dựng thương hiệu là cách duy nhất để bạn không bị tụt lùi lại phía sau, đây cũng là cách để tạo nên thế mạnh cạnh tranh cho các doanh nghiệp, thương hiệu. 

Một số công nghệ đang được áp dụng trong xây dựng thương hiệu hiện nay.