Bí quyết bán hàng trên Zalo hút khách
Bán hàng online dần trở thành xu hướng kinh doanh tất yếu của thời đại 4.0 bùng nổ. Ngoài Facebook, Instagram, Tiktok thì Zalo cũng là một mạng xã hội với số lượng người dùng khổng lồ, ngày một phát triển mạnh mẽ với đa dạng tính năng hơn. Phương thức bán hàng trên Zalo ngày một phong phú hơn, đem lại lợi nhuận lớn với chi phí khởi điểm khá thấp.
Vậy làm sao để bán hàng trên Zalo đạt hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau!
1. Tại sao nên bán hàng trên Zalo
Zalo hạn chế tối đa khách hàng ảo
Mỗi tài khoản Zalo gắn với một số điện thoại, việc đăng ký tài khoản Zalo yêu cầu tính bảo mật và riêng tư hơn một số mạng xã hội khác. Vì vậy, nó hạn chế tối đa lượng khách hàng ảo từ tài khoản ảo, giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí phát sinh cũng như rủi ro tiềm ẩn do khách hàng ảo mang lại.
Zalo là mạng xã hội phổ biến với người Việt
Zalo là sản phẩm trí tuệ Việt, "Người Việt dùng hàng Việt" là câu khẩu hiệu suốt nhiều năm qua và đem lại hiệu quả tích cực. Theo nghiên cứu, cứ 10 người dùng mạng xã hội thì có đến 8 người sử dụng Zalo. Đây là con số biết nói, cho thấy nền tảng bền vững của Zalo, việc xây dựng Zalo shop và hệ thống cửa hàng online trên Zalo là xu thế phát triển mạnh mẽ tất yếu về sau.
Chính sách hỗ trợ Zalo ưu việt
Zalo cũng có hoạt động quảng cáo Zalo Ads, vô cùng tiện lợi cho việc phát triển gian hàng Zalo shop.
Zalo cũng hỗ trợ người dùng với hệ thống bài giảng, lớp học qua học viện Zalo, nhằm giúp doanh nghiệp khai thác tối đa tài nguyên mà Zalo app và Zalo Ads mang lại, từ đó mang lại hiệu quả kinh tế cao với mức chi phí thấp nhất.
2. Làm sao để bán hàng trên Zalo có hiệu quả?
Đăng bài với tần suất đều đặn
Các khung giờ lý tưởng là:
8-9h sáng, đây là thời gian thư giãn trước khi vào làm việc.
11-14h: Đây là thời gian ăn uống, nghỉ ngơi, mọi người thường dành thời gian lướt mạng xã hội.
7-10h tối: Tương tự, đây là thời gian rảnh rỗi nhất của nhiều người, dễ thu hút tương tác nhiều nhất.
Việc đăng bài thường xuyên tạo cảm giác quen thuộc, khiến khách hàng ghi nhớ được bạn là ai, bạn bán sản phẩm gì, tạo tiền đề tạo nên tính chuyên nghiệp của một shop.
Nội dung bài viết hấp dẫn
Bạn nên đặt tiêu đề bài viết với từ ngữ lôi cuốn, gợi trí tò mò. Bắt trend cũng là một ý tưởng tốt cho việc thu hút sự chú ý của người khác.
Ngôn từ trong bài viết nên rõ ràng, dễ hiểu, câu chữ mạch lạc, tránh rườm rà, gây khố hiểu.
Bạn có thể kết hợp sử dụng các icon để tăng tính thẩm mỹ cho hình thức bài viết, tạo sự mới lạ, hạn chế sự nhàm chán của những con chữ khô khan.
Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm
Một điều tối kỵ của việc kinh doanh đó là "treo đầu dê bán thịt chó". Bạn cần đầu tư vào hình ảnh sản phẩm mà bạn đang bán thay vì copy ảnh khắp mọi nơi. Điều này cho thấy bạn có biểu hiện gian dối trong việc bán hàng, gây mất lòng tin cho khách hàng.
Tạo nhóm khách hàng thân thiết
Bạn có lượng khách hàng thân thiết ổn định. Mỗi dịp Sale, để quảng bá chiến dịch lại lặn lội từng tài khoản thì quá là mất thời gian. Hãy lập một nhóm Zalo group để mỗi dịp ra mắt sản phẩm, chiến dịch sale và ưu đãi dành riêng cho khách hàng VIP.
Trên đây là lý do tại sao nên bán hàng trên Zalo và bí quyết thu hút khách hàng.
Nếu bạn quan tâm đến quy trình bán hàng cụ thể trên Zalo, hãy đón đọc ở kỳ tiếp theo nhé!