Trung Nguyên - 4 Bài học về xây dựng thương hiệu
Cafe là một trong những thức uống được nhiều người lựa chọn để bắt đầu ngày mới bởi sự tiện lợi và tăng khả năng tỉnh táo giúp bạn lên tinh thần để hoàn thành những mục tiêu đã đề ra. Và khi nhắc tới cafe thì có lẽ hình ảnh hiện lên ngay trong tâm trí nhiều người đó chính là cafe Trung Nguyên. Vậy Trung Nguyên đã làm gì để xây dựng thương hiệu của mình trong và ngoài nước, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Chú trọng yếu tố văn hóa khi quảng bá thương hiệu
Các bảng hiệu và logo của thương hiệu cafe Trung Nguyên được thiết kế với màu nâu chủ đạo và khi nhìn thấy chúng ta sẽ nghĩ ngay tới màu sắc của những hạt cafe được rang xay thơm ngon. Tuy nhiên, màu nâu còn là biểu tượng của đất, nơi những cây cafe lấy nguồn dưỡng chất từ đó tạo nên sự gần gũi giúp khách hàng dễ dàng nhận diện sản phẩm và thương hiệu. Bên cạnh đó hình ảnh mũi tên hướng lên cùng ba gạch ngang, đây chính là nét độc đáo mà Trung Nguyên đã sử dụng khi mang chính biểu tượng nhà rông Tây Nguyên làm hình ảnh đại diện cho sản phẩm của mình.
Đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo với nhiều hình thức khác nhau
Quảng cáo hay quảng bá thương hiệu là một trong những hoạt động mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện nhằm tiếp thị và đưa sản phẩm cũng như thương hiệu của mình tới gần hơn với người tiêu dùng và Trung Nguyên cũng không phải là ngoại lệ.
Hiểu được thị hiếu của người tiêu dùng Việt, Trung Nguyên quyết định xây dựng thương hiệu của mình bằng những cửa hàng tại những con phố sầm uất nhất, bảng hiệu được đặt ở vị trí bắt mắt và thu hút nhất thay vì quảng bá một cách rầm rộ. Nhờ đó, cafe Trung Nguyên có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu mà chi phí bỏ ra ít hơn rất nhiều so với những nhà quảng cáo khác.
Luôn đi theo sứ mệnh vì cộng đồng
Ngoài tạo dấu ấn nhờ những sản phẩm cafe thơm ngon, chất lượng mà Trung Nguyên còn gây được thiện cảm với mọi người bởi phương châm "phụng sự cộng đồng". Trong suốt quá trình hoạt động của mình, Trung Nguyên luôn tích cực tham gia và hợp tác để phát triển những chương ý nghĩa như: Xây dựng Thương hiệu Nông sản Việt hay khởi nghiệp cho thế hệ trẻ,.... Thông qua những chương trình này, Trung Nguyên không chỉ đóng góp vào lợi ích cho xã hội, cộng đồng mà đây còn là chiến dịch quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả.
Xây dựng hình ảnh của người đứng đầu
Đối với người tiêu dùng Việt thì hình ảnh người đứng đầu chính là đại diện của thương hiệu bởi chúng ta luôn quan niệm rằng: "một người dẫn đầu có tâm, có đức thì những sản phẩm làm ra mới đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe".
Thương hiệu cafe Trung Nguyên có CEO là ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ông là một người rất thành công trong việc xây dựng hình ảnh bản thân, một hình ảnh người có tâm lại có tầm. Cũng chính vì đó mà việc xây dựng thương hiệu cafe Trung Nguyên luôn gắn liền với hình ảnh CEO thành công.
Một thương hiệu thành công là một thương hiệu tạo nên dấu ấn tốt đẹp trong mắt người tiêu dùng cả về chất lượng sản phẩm và hoạt động xã hội. Mỗi doanh nghiệp đều có những hướng đi khác nhau nhưng những gì thương hiệu cafe Trung Nguyên đang làm để xây dựng thương hiệu chính là bài học thực tế nhất cho bạn.