SEO là gì? Những lưu ý khi làm SEO Marketing
Định nghĩa về SEO
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu công cụ tìm kiếm, là quá trình tối ưu hóa các trang web để chúng được xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm thông qua các tìm kiếm không phải trả tiền. Đây được xem là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu của tiếp thị đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.
Vì mục tiêu của Google là cung cấp trải nghiệm tích cực cho người dùng khi tìm kiếm do đó những thông tin bổ ích và được nhiều người quan tâm tìm kiếm sẽ luôn được xuất hiện đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Đây cũng là trọng tâm nhiệm vụ mà một SEO cần chú tâm.
Các hình thức của SEO
Lĩnh vực SEO đã phát triển mạnh mẽ và trở thành giải pháp marketing không thể thiếu với các doanh nghiệp. Các hình thức SEO phổ biến nhất mà bạn sẽ gặp khi làm marketing:
- SEO Text: đây là hình thức phổ biến nhất. Bài viết là kết quả hiển thị mặc định khi người dùng truy cập Google Search từ khóa mong muốn.
- SEO Image: là những hình ảnh được lên top tìm kiếm của Google khi người dùng sử dụng tìm kiếm và chọn vào mục hình ảnh, thông thường hình ảnh của bạn nên ở top 10 hoặc top 20.
- SEO Video hoặc Clip: thông thường hình thức này sẽ xuất hiện nhiều trực tiếp trên những trang web hoặc nền tảng youtube tại tab video của Google.
- SEO Map: hình thức này được rất nhiều SEOer sử dụng bởi thông qua những kết quả tìm kiếm địa điểm ở Google map bạn có thể giúp người dùng tìm tới website của mình.
- SEO Mobile App: đây là hình thức seo đưa những app mobile lên kết quả tìm kiếm trên Google từ đó hướng người dùng tìm hiểu và tải ứng dụng.
SEO Mobile App là một trong những hình thức phổ biến của SEO
- SEO Tin tức - Báo chí: SEO web báo chí là hình thức SEO giúp bạn có thể lên TOP và đặt ở vị trí trang trọng trên trang nhất của kết quả Tìm kiếm.
Những lưu ý khi làm SEO Marketing
Những nhà tiếp thị cho rằng SEO đã đóng góp một phần không nhỏ trong hành trình xây dựng thương hiệu. Vậy để làm SEO Marketing chuyên nghiệp bạn cần lưu ý những gì?
- Tối ưu khả năng thu thập dữ liệu của Google, tối ưu trang web của bạn để googlebot có thể thu thập dữ liệu dễ dàng hơn, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới xếp hạng trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm.
- Xây dựng nội dung chuẩn SEO: những bài viết chuẩn SEO và có nội dung chất lượng sẽ giúp website của bạn có được đánh giá tốt thì google và sẽ là cơ hội để google gợi ý website của bạn cho nhiều người sử dụng mạng xã hội.
- Phân tích và đo lường hiệu quả SEO: bạn có thể sử dụng 2 công cụ của google là Google Analytics và Search Console. Đo lường mức độ hiệu quả của SEO sẽ giúp bạn xác định hướng đi trong tương lai. Luôn phân tích và đo lường hiệu quả SEO
- Tối ưu trải nghiệm người dùng: Người dùng có thể truy cập website của bạn từ nhiều thiết bị khác nhau vậy nên hãy tối ưu website của bạn để người dùng có được trải nghiệm tốt nhất.
Trên đây là những thông tin về SEO và những lưu ý khi làm SEO Marketing. Qua bài viết các bạn có thể thấy rằng SEO chính là một bước quan trọng để giúp cho website của bạn luôn đứng trong top đầu kết quả tìm kiếm trên Google từ đó đưa thông tin, hình ảnh của bạn tới nhiều khách hàng hơn, tăng tỉ lệ bán hàng, tăng lợi nhuận và giảm chi phí.