Phương pháp kéo dài vòng đời sản phẩm

 Mỗi sản phẩm  xuất hiện đều không thể tránh khỏi quy luật của vòng đời: Giới thiệu, phát triển, trưởng thành và thoái trào. Giai đoạn thoái trào chính là giai đoạn cuối của sản phẩm, trước khi nó bị khai tử, cho rút lui khỏi thị trường.

Và chắc chắn rằng, không một doanh nghiệp nào muốn sản phẩm nhanh chóng bước vào giai đoạn này. Họ sẽ không ngừng tìm kiếm các phương pháp để kéo dài giai đoạn trưởng thành của sản phẩm nhằm thu lại doanh thu và lợi nhuận, củng cố thương hiệu doanh nghiệp vững mạnh. 

Vậy có những phương pháp nào, cùng tìm hiểu qua bài viết sau!

Đẩy mạng quảng cáo và truyền thông

Đây là phương pháp được đánh giá là hiệu quả nhất.

Bởi truyền thông và quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả. Nó thúc đẩy những người đã có nhu cầu nhưng chưa trải nghiệm tiến hành dùng thử. Đồng thời củng cố vị thế trong lòng khách hàng cũ, khẳng định thương hiệu doanh nghiệp.

Mạng xã hội là kênh truyền thông hiệu quả

Giảm giá sản phẩm

Nếu như truyền thông không mang lại hiệu quả cao, doanh nghiệp cần thực hiện tính toán để giảm giá thành sản phẩm nhằm kích cầu người dùng.

Phương pháp này thường thấy ở các hãng kinh doanh mặt hàng điện tử, điện lạnh, công nghệ...

Bởi càng ngày càng có thêm nhiều sản phẩm mới ra đời với diện mạo và công năng hiện đại hơn, các sản phẩm cũ trở nên lỗi thời, lạc hậu, vì vậy giảm giá thành và việc phải làm để đẩy được hết sản phẩm.

Cần giảm giá sản phẩm để kích cầu

Cải thiện tính năng

Có thể thấy những sản phẩm thường áp dụng phương pháp này là sản phẩm thuộc ngành tiêu dùng nhanh.

Việc cải thiện tính năng, bổ sung thêm tính mới là giải pháp hữu hiệu để níu giữ khách hàng.

Ví dụ một sản phẩm ngũ cốc nay bổ sung thêm canxi và hạt dinh dưỡng sẽ khiến khách hàng cũ cân nhắc tái sử dụng vì có thêm tính năng mới, có lợi cho sức khỏe hơn.

Tìm kiếm thị tường mới

Khi thị trường cũ đã bão hòa và xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp nên tiến hành thâm nhập thị trường mới để gia tăng số lượng tiêu thụ.

Thay bao bì sản phẩm



Phương pháp này cần thực hiện khi khách hàng đã quá quen thuộc với bao bì sản phẩm cũ và không còn muốn sử dụng sản phẩm nữa. 

Việc thay bao bì sản phẩm sẽ như một làn gió mới kích thích tiêu dùng trở lại, kết hợp cùng với truyền thông giữ chân khách hàng.

Trên đây là 5 phương pháp kéo dài vòng đời sản phẩm giai đoạn trưởng thành nhằm hạn chế tiến vào giai đoạn thoái trào, rút lui.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp doanh nghiệp bạn nâng cao doanh số, tối đa hóa lợi nhuận, giữ vững thương hiệu của mình.