Nên hay không bán hàng trên GrabFood?
Thời đại công nghệ số bùng nổ, các app bán đồ ăn online ra đời đã mau chóng thu hút các nhà hàng, quán ăn, tiệm cà phê, trà sữa… bởi sự tiện lợi vượt trội so với phương thức đặt-giao hàng truyền thống.
Một số app bán đồ ăn thức uống thông dụng tại Việt Nam có thể kể đến Now, Shopee Food, Go, Grab Food…
Trong đó, Grab Food là ứng dụng được đông đảo người tiêu dùng lẫn người kinh doanh đồ ăn, thức uống lựa chọn. Xuất phát từ nền tảng đặt xe công nghệ Grab, GrabFood đang dành được nhiều quan tâm về cơ chế, chính sách và hiệu quả mà ứng dụng mang lại.
Bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về GrabFood để cân nhắc xem có nên sử dụng nó để bán đồ ăn, thức uống hay không nhé!
Tiền thân của GrabFood là ứng dụng đặt xe Grab |
Ưu thế nổi trội của GrabFood
Nền tảng khởi phát của GrabFood là ứng dụng đặt xe công nghệ Grab- Đây là ứng dụng được người dùng ưa chuộng với mạng lưới sâu rộng, đội ngũ tài xế đông đảo, chất lượng phục vụ tốt và chi phí rẻ hơn xe ôm, taxi truyền thống. Xuất phát điểm từ đó, GrabFood đã có cơ sở dữ liệu của hệ thống người dùng vô cùng lớn với những ưu thế vượt trội sau:
- Giao diện đơn giản, dễ hiểu, dễ sử dụng, quen thuộc với số lượng lớn người dùng. Các tính năng trên ứng dụng đầy đủ mà không cần phải tải thêm app phụ.
- Tích hợp thanh toán online tiện lợi.
- Nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng, Voucher, tích điểm…
- Mức phí giao hàng tương đối rẻ.
- Đội ngũ shipper đông đảo, giàu kinh nghiệm phục vụ, thông thạo tuyến đường.
Đội ngũ shipper đông đảo, chuyên nghiệp |
Một số lưu ý khi bán hàng trên GrabFood
Bên cạnh những điều nói trên, nếu bán hàng trên GrabFood, bạn cần lưu ý một số điều sau:
- Về chiết khấu đơn hàng: GrabFood có chính sách thu 20-25% giá trị đơn hàng phát sinh trên ứng dụng.
- Cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sử dụng một lần như đũa, thìa, dĩa… để phục vụ kèm theo sản phẩm.
Như vậy, đã phát sinh thêm chi phí, chủ cửa hàng cần cân nhắc về giá thành và doanh thu sản phẩm để việc kinh doanh đảm bảo lợi nhuận mà không chênh lệch giá cả khi bán tại chỗ quá nhiều.
Trên đây là những phân tích của Vnilog về việc bán đồ ăn uống trên ứng dụng GrabFood, hi vọng bạn có thêm góc nhìn mới để quyết định có nên sử dụng nó không.