Cách bắt trend hiệu quả trong Marketing?

 Người làm Marketing chắc hẳn không xa lạ với thuật ngữ trend, hot trend.

Trend hiểu đơn giản là xu hướng, xu thế của một vấn đề, sự việc. Hot trend là một xu hướng mới, đang và sẽ có sức hút mạnh mẽ trên thị trường. 

Một trend xuất hiện  tương tự như vòng đời sản phẩm song với thời gian ngắn hơn, có thể là vài tháng hoặc dài nhất là vài năm. 

Bởi vậy, người làm Marketing cần nắm đúng thời điểm, bắt kịp xu thế để vận dụng vào việc thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp.


Nhạy bén, linh hoạt với mọi sự vận động, chuyển đổi

Bản chất của trend, hot trend là không tồn tại trong thời gian dài. Điều này đòi hỏi người làm Marketing cần có tư duy nhanh nhẹn, nhạy bén, nắm bắt trend kịp thời, linh hoạt ứng dụng vào việc quảng bá sản phẩm một cách hợp lý để tiếp cận, thu hút được đông đảo khách hàng.

Bên cạnh đó, cần kết hợp khéo léo, lồng ghép các trend với nhau cùng với phương pháp marketing của bản thân doanh nghiệp để tối ưu hiệu quả quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Trend Để Mỵ nói cho mà nghe

Phân tích kỹ lưỡng các điều kiện trước khi chạy theo trend

Bắt trend có thể nói là con dao hai lưỡi, có thể gây phản tác dụng nếu không ứng dụng hợp lý và tính toán kỹ lưỡng các điều kiện.

Không phải trend nào cũng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hoặc giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến.

Bởi vậy, cần thực hiện tính toán xem khách hàng thân thiết và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp có thích nghi với trend này hay không? Nên áp dụng với phân tầng khách hàng nào? 

Hiệu quả dự kiến đem lại ra sao?

Từ đó đưa ra phương thức kết hợp trend lồng ghép với phương pháp marketing của doanh nghiệp để thu lại hiệu quả cao nhất.

Bắt trend trong sự sáng tạo

Bắt trend nếu chỉ dựa theo khuôn mẫu từ nơi khởi nguồn thì sẽ mang lại sự nhàm chán, kém thu hút, không tạo ra sự khác biệt giữa bản thân và đối thủ.

Vì vậy cần không ngừng sáng tạo trong việc băt strend vào marketing để tạo ra sự thu hút nổi trội, trở nên cá biệt hóa, nổi bật trong vô vàn thứ na ná như thế.

Các trend, hot trend cạp nhật từng giờ, từng ngày, chúng biến đổi vận động không ngừng, người làm Marketing cần nhanh nhạy, linh hoạt và sáng tạo để vận dụng vào chiến lược phát triển, ngày một thu hút nhiều hơn khách hàng tiềm năng, đem lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp.