Phân tích ý nghĩa logo các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam (Phần 1)
Logo là biểu tượng đại diện cho thương hiệu. Mỗi logo ra đời là một câu chuyện, một thông điệp chứa đựng giá trị mà doanh nghiệp đó mong muốn mang đến cho khách hàng hoặc chính là định hướng phát triển của chính bản thân họ.
Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ý nghĩa của logo một số ngân hàng tại Việt Nam để có thêm cảm hứng thiết kế nhé!
1. Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng- VP Bank
Bông hoa màu đỏ là hình ảnh bông sen cách điệu, mang sứ mệnh lan toả khát vọng phát triển dân tộc một cách mạnh mẽ. (Hoa sen là quốc hoa của Việt Nam).
Phần chữ màu xanh lá tượng trưng cho hơi thở nhịp sống hiện đại, luôn căng tràn sức sống, mãnh liệt vươn lên, mang đến thành công bền vững cho khách hàng cũng như sự phát triển của chính ngân hàng.
Kiểu chữ được thiết kế thoáng, đơn giản, tạo cảm giác rõ ràng, minh bạch trong hoạt động của ngân hàng.
2. Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn- Agribank
Để thể hiện rõ ràng tên gọi của ngân hàng, logo được lựa chọn là hình ảnh bông lúa vàng quen thuộc với nhà nông, là đặc trưng của nền văn minh Việt Nam- nền văn minh lúa nước, được đặt trên nền xanh-màu của cây lúa và màu nâu- màu của nguồn đất phù sa nuôi dưỡng, thể hiện thông điệp Agibank sẽ là người bạn đồng hành bền bỉ, gắn liền với nông thôn và người nông dân, tạo bước đệm cho nền nông nghiệp phát triển.
Phần chữ Agribank được thể hiện ngay ngắn, chuẩn mực, không cách điệu cho thấy sự nghiêm túc trong công tác hoạt động, phát triển.
3. Ngân hàng Đầu tư và phát triển- BIDV
Biểu tượng mới của BIDV là hình ảnh ngôi sao được lòng ghép vào bông mai vàng năm cánh- đây là hình ảnh tượng trưng cho bản lĩnh quật cường, khí phách dân tộc hào tráng.
Nếu để ý kỹ sẽ thấy hình ảnh ngôi sao được đặt nghiêng 23,5 độ theo độ nghiêng của trái đất, mang tính chuyển động, thể hiện sự tịnh tiến, đổi mới không ngừng của BIDV nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất, với công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất.
Phần chữ màu xanh ngọc lục bảo thể hiện giá trị truyền thống lâu đời của BIDv trân quý, bền bỉ như ngọc xanh lục bảo- một trong tứ đại ngọc quý.
Phông chữ tạo cảm giác vững chắc nhưng vẫn mềm mại bởi đường bo góc thể hiện sự khéo léo, mềm dẻo trong hoạt động phục vụ, chăm sóc khách hàng, đồng thời, tạo cảm giác tin tưởng, chắc chắn cho khách hàng ký thác niềm tin.
4. Ngân hàng Thương mại cổ phẩn công thương- Vietin Bank
Logo của Vietin Bank là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.
Phần hình ảnh được lấy cảm hứng từ đồng tiền tròn xưa, có hình vuông ở giữa. 2/3 đồng xu phía trên là màu xanh lam, biểu tượng cho bầu trời, đại diện cho niềm tin và hi vọng lớn lao vào tương lai phía trước, 1/3 ở phía dưới là tượng trưng cho nền đất vững trã với màu đỏ mạnh mẽ, quyết liệt, nhiệt huyết.
Hình ảnh này mang thông điệp: Đội ngũ ngân hàng sẽ bằng sự nhiệt huyết, luôn nỗ lực hết mình tạo ra những dịch vụ với chất lượng tốt nhất để phục vụ khách hàng.