Điều gì tạo nên một thương hiệu nổi bật

Đầu tư sử dụng các phần mềm hữu ích

Một trong những phần mềm được nhiều người dùng đánh giá cao đó là CRM, phần mềm này giúp bạn sắp xếp hành trình của khách hàng một cách hợp lý và quản lý hoạt động của thương hiệu trên nhiều nền tảng khác nhau, từ cửa hàng truyền thống cho đến các phương tiện truyền thông. 
Hệ thống CRM tốt cho phép bạn kiểm tra và tối ưu hóa cá nhân hóa trong thời gian liên tục và cập nhật tức thì, giúp bạn đo lường phản hồi của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. 

CRM là hệ thống quản lý chăm sóc khách hàng tự động

Nhất quán trong mọi hoạt động

Nhất quán trong hoạt động kinh doanh là vô cùng quan trọng, khi bạn có thể thống nhất về hình ảnh thì khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra bạn có tỉ lệ mua lại sản phẩm hay những sản phẩm của thương hiệu được nhận diện sẽ cao hơn. Vì vậy, sẽ rất tốt nếu bạn có thể nhất quán và tạo nguyên tắc cho thương hiệu quả mình ngay từ hình ảnh (logo, màu sắc, kiểu chữ) cho đến thái độ của nhân viên (đảm bảo tất cả kênh truyền thông, đại lý, nhân viên của bạn đều sử dụng tiếng nói thương hiệu của bạn).

Xây dựng sự nhất quán giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Sự không nhất quán có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh thương hiệu của bạn. Chỉ cần tưởng tượng sẽ kỳ lạ thế nào khi nhìn thấy một thương hiệu mà bạn đã sử dụng nhiều lần và nhận thấy rằng một cái gì đó đột nhiên bị thay đổi. Bạn sẽ cảm nhận điều này như một sự vi phạm lòng tin, đó là lý do tại sao điều rất quan trọng là phải đảm bảo rằng tất cả các yếu tố tạo nên thương hiệu của bạn đều phù hợp với nhau.

Tạo nội dung hữu ích cho khách hàng

Người tiêu dùng ngày càng bị những quảng cáo, nội dung khuyến mãi thu hút nhưng đôi khi việc tiếp thị quá đà đã khiến cho khách hàng dần mất đi niềm tin. Do đó, việc tập trung tạo ra những nội dung hữu ích và đưa tới khách hàng một cách miễn phí nhằm tạo một hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. 
Trở thành một nguồn thông tin có giá trị đáng tin cậy không chỉ cho phép bạn nâng cao lòng trung thành của khách hàng mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn, vì nội dung của bạn có thể thu hút cả những người đang tìm kiếm sản phẩm bạn đang cung cấp cũng như những người đang tìm kiếm thông tin về các chủ đề quan trọng đối với họ.
Tạo nội dung có giá trị, hữu ích cho người tiêu dùng

Sử dụng quả tặng, sản phẩm dùng thử 

Quà tặng hay sản phẩm dùng thử miễn phí có thể giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ sử dụng sản phẩm hay ghé thăm cửa hàng hoặc website của bạn. Đây cũng là một chiến lược tuyệt vời để khách hàng có những trải nghiệm tích cực với thương hiệu. 
Qùa tặng hay sản phẩm dùng thử yêu cầu bạn phải bỏ ra một khoản chi phí nhưng lợi ích mà chiến lược này mang lại là rất lớn. Trong kinh doanh, không có điều gì quan trọng hơn là khách hàng có thể tin tưởng và nhận diện thương hiệu của bạn. 
Mẫu thử và quà tặng là cách tiếp thị kinh điển nhưng vô cùng hiệu quả