Điểm yếu thương hiệu

Khái quát về thương hiệu

Thương hiệu là một trong những thuật ngữ được mọi người trong kinh doanh và tiếp thị sử dụng dùng hàng ngày, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu chính xác về thuật ngữ này. 

Thương hiệu là cách là một sản phẩm , công ty hoặc cá nhân được cảm nhận bởi những người trải nghiệm nó. Không chỉ một cái tên hay logo, một thương hiệu là cảm giác dễ nhận biết mà những gì sản phẩm gợi lên cho người tiêu dùng. 


Thương hiệu chính là nhận thức của người tiêu dùng

Điểm yếu thương hiệu là gì?

Điểm yếu thương hiệu tồn tại khi thương hiệu đó không thể truyền đạt được giá trị của nó hay khi doanh nghiệp của bạn không thể đưa mức giá tăng lên dù đã nâng cao giá trị sử dụng của sản phẩm. Khi thương hiệu yếu thì việc người tiêu dùng thay thế bạn bằng những thương hiệu khác là điều không thể tránh khỏi và tất nhiên chẳng có doanh nghiệp nào muốn điều này xảy ra. 

Những yếu tố để nhận định thương hiệu yếu bao gồm: 

1. Không có sự kết nối nội bộ

Bạn không có tầm nhìn rõ ràng cho thương hiệu của mình hoặc, nó ở đó nhưng không được chia sẻ đủ tốt trong nội bộ. Điều này dễ nhận thấy chi nhân viên của bạn không hiểu được chính xác họ đang làm gì, khi bạn được làm việc tạo một công ty có thương hiệu mạnh, bạn sẽ biết lý do tạo sao bạn rời khỏi giường mỗi sáng. 
 
Điểm yếu thương hiệu là khi bạn không thể nhìn thấy tầm nhìn rõ ràng của doanh nghiệp

2. Thương hiệu không thể truyền cảm ứng hoặc truyền tải quá ít nên không thể chuyển hóa thành hành động. 

Tầm nhìn mạnh mẽ truyền cảm hứng cho mọi người và thúc đẩy hành động. Nó đóng vai trò như một chiếc la bàn hướng dẫn nhân viên đi đúng hướng và cho phép đưa ra những quyết định đúng đắn về thương hiệu. Nếu không có la bàn, mọi người sẽ rất khó quyết định những gì họ nên làm hoặc không nên làm trong công việc của mình.

3. Không thể mô tả đối tượng mục tiêu của bạn một cách rõ ràng hay chỉ toàn các tiêu chí vô nghĩa. 

Khi nhắc đến đối tượng mục tiêu, hãy vượt xa hơn những thông tin mô tả cơ bản như nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính và thu nhập. Mô tả đối tượng mục tiêu theo tâm lý học tập trung vào nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng. Đây là thông tin quan trọng khi nói đến cách thương hiệu nên giao tiếp và thể hiện bản thân.

Xác định chính xác đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng tới