Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả
Facebook là mạng xã hội có lượng người dùng thuộc top 1 thế giới. Song song với nhu cầu kết nối, theo dõi, chia sẻ thông tin, ngày nay, người dùng tận dụng Facebook tối đa như công cụ bán hàng online và thu về hiệu quả đáng nể nếu biết cách xây dựng thương hiệu.
Bài viết này, Vnilog sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng thương hiệu cá nhân trân Facebook chuyên nghiệp và tạo ra lợi nhuận từ việc bán hàng online.
1. Thông tin cá nhân rõ ràng
Như thế nào là một Profile uy tín?
Đó là Profile cung cấp đầy đủ, rõ ràng các thông tin của bạn, trong đó bao gồm tên, nghề nghiệp, địa chỉ làm việc, thông tin liên hệ, sở thích,... Những thông tin này bạn cần cập nhật vào phần thông tin cá nhân để tạo sự an toàn, tin tưởng, chắc chắn cho khách hàng về một người kinh doanh online có thực.
Tên tài khoản nên là tên thật, hạn chế dùng biệt danh hoặc các ký tự teencode gây khó hiểu, không nghiêm túc.
Ảnh đại diện và ảnh bìa cần sắc nét, có hình ảnh, chi tiết thể hiện lĩnh vực bạn kinh doanh là tốt nhất, thể hiện sự chuyên nghiệp. Ảnh đại diện chính là thứ "va" vào mắt người dùng facebook đầu tiên nên bạn cần chọn lựa hình ảnh đẹp, mang tính tích cực và truyền bá thông điệp nhé!
Thông tin cần rõ ràng, ảnh dại diện và ảnh bìa cần chọn lọc sắc nét |
2. Kết nối người dùng
Bởi mục đích của facebook cá nhân nói ở đây là dùng để bán hàng online nên việc kết bạn là không thể thiếu. Nguồn khách hàng tiềm năng này bạn có thể tìm kiếm từ những người cùng sở thích thông qua các hội nhóm. Điều này giúp tiết kiệm chi phí so với chạy quảng cáo song tốn nhiều thời gian.
3. Đăng bài
Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần thường xuyên đăng bài là sẽ chốt được đơn thì bạn đã nhầm.
Điều này đúng nhưng chưa đủ.
Việc đăng bài trên timeline cần diễn ra thường xuyên song cần có chọn lọc và có chiến lược cụ thể.
Nội dung bài viết cần cuốn hút, có đầu tư về thời gian để chắt lọc thông tin đáng giá nhất về sản phẩm.
Tiêu đề nên đánh vào tâm lý tò mò của khách hàng, thể hiện tính năng đột phá của sản phẩm hoặc thể hiện con số bán ra trong một thời gian cụ thể để khách hàng thấy được sự ưa chuộng của mặt hàng, tạo sự uy tín, khiến họ tìm hiểu và dùng thử sản phẩm.
Sử dụng các icon cũng là một cách gây thu hút thị giác với người nhìn rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
Ngoài các bài viết về sản phẩm, chia sẻ các hoạt động ngày thường, các kinh nghiệm cá nhân và niềm đam mê cũng là cách để thu hút người đọc và thay đổi "khẩu vị" cho họ, tạo sự đa dạng, phong phú trong nội dung, dễ dàng tìm được những người cùng sở thích, cùng quan điểm thông qua lượng like và comment thể hiện ý kiến, tuy nhiên, những nội dung này cũng nên bám sát với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh nhé!
4. Thường xuyên tương tác
Thường xuyên tương tác đem lại hiệu quả đáng kế |
Một tip lưu ý là bạn nên tích cực tương tác lên các kênh fanpage uy tín với nội dung hữu ích, tích cực, đó là môi trường giúp bạn dễ dàng kết nối và mở rộng lượng khách hàng tiềm năng.
5. Chế độ kiểm duyệt dòng thời gian
Tính năng gắn thẻ ra đời tạo nhiều lợi ích song có thể gây phiền phức cho bạn khi bị người khác lạm dụng và gắn bạn vào những nội dung không liên quan, thậm chí phản cảm, cực đoan. Bạn cần chế độ duyệt gắn thẻ và đăng bài trên timeline của mình để hạn chế những thông tin "rác" đó nhé!
Trên đây là chia sẻ của Vnilog về cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả, hi vọng sẽ giúp bạn trong quá trình bán hàng online, kiếm thêm thu nhập cho mình!