Ý nghĩa phía sau logo của 3 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu

Logo chính là giá trị cốt lõi và cũng là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của bất kỳ doanh nghiệp nào, bởi lẽ logo là một trong những yếu tố thương hiệu trực quan đầu tiên mà hầu hết khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy và nhận diện thương hiệu của bạn. Để tiếp thêm cảm hứng thiết kế logo thì hãy cùng đọc về những câu chuyện thú vị phía sau những logo nổi tiếng toàn cầu nhé. 

1. Apple

Thật thú vị khi một trong những thương hiệu lớn nhất trên thế giới lại thể hiện hình ảnh thương hiệu của mình là một loại trái cây đúng không nào. Cho đến nay có rất nhiều giả thuyết được đặt gia xoay quanh hình ảnh quả táo cắn dở, dù vậy thì họ vẫn giữ lại hình ảnh này dù đã từng có rất nhiều thiết kế có thể được thay thế. 
Người ta tin rằng hình ảnh quả táo cắn dở là sự tưởng nhớ tới cha đẻ của ngành khoa học máy tính Alan Turing, được cho là đã tự tử bằng một một quả táo có tẩm độc. Dù giả thuyết này có lẽ là một câu chuyện đẹp nhưng chính nhà sáng lập Apple đã đính chính về hình ảnh thương hiệu của mình. Theo ông, cái tên Apple bắt nguồn từ thói quen ăn hoa quả của bản thân và quả táo bị cắn dở thật ra chỉ là để phân biệt với quả anh đào mà thôi. 
Hình ảnh logo Apple thực chất đơn giản và gần gũi hơn nhiều người vẫn nghĩ 

2. McDonald's

Nhắc tới thức ăn nhanh có lẽ bạn đã quá quen thuộc với McDonald's, một thương hiệu toàn cầu, hình ảnh gắn liền với văn hóa của các nước phương Tây. 
Logo của McDonald's là hình vòm uốn cong thành chữ M, chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu, và cũng là hình ảnh của cửa hàng đầu tiên của họ thành lập năm 1952. Màu sắc cũng được lựa chọn kỹ lưỡng như nền đỏ thể hiện năng lượng tích cực, kích thích cảm giác khi ăn, phần chữ được tô màu vàng thể hiện sự hạnh phúc. Nhìn chung, logo của McDonald's đã giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu mà vẫn thể hiện được ý nghĩ của họ mà không phải quá cầu kỳ trong thiết kế. 
Logo của McDonald's đơn giản với chữ M giúp người tiêu dùng dễ nhận diện

3. Google

Google đã xây dựng một thương hiệu độc quyền mạnh mẽ trên thị trường với công cụ tìm kiếm với hơn 60% dân số toàn cầu sử dụng. 
Điểm thú vị của logo Google được thể hiện ở màu sắc được lựa chọn cho mỗi chữ cái, hình ảnh chính gần như không thay đổi dù họ luôn nổi tiếng với thay đổi hình ảnh theo từng sự kiện lớn trong năm. Trong thiết kế logo, các chữ cái được tô màu đỏ, xanh lam và vàng, đây là 3 nhóm màu cơ bản nhưng chữ "L" được tô màu xanh lá. Đây cũng là thông điệp của Google muốn mang tới " Hãy phá vỡ những quy tắc, miễn là chúng phù hợp và hữu ích cho bạn"
Logo Google với thiết kế là tên thương hiệu 

Thiết kế logo cho thương hiệu của bạn đôi khi chỉ đơn giản với những hình ảnh xung quanh bạn, điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn dễ dàng được người tiêu dùng nhận biết và ghi nhớ. Mong rằng sau khi đọc xong những câu chuyện phía sau thiết kế logo của 3 thương hiệu lớn nhất toàn cầu này bạn đã có thêm cho mình những cảm hứng để thiết kế cho mình một mẫu logo tốt nhất nhé.