Mondelez Kinh Đô đã làm gì để tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường bánh Trung Thu?
Với vị thế thương hiệu hàng đầu trong thị trường bánh Trung thu qua 20 năm kinh nghiệm trong ngành, sau khi đổi chủ sở hữu và quay trở lại đường đua kinh doanh mảng bánh kẹo, Mondelez Kinh Đô đã và đang triển khai những chiêu thức mới để bắt nhịp thị trường. Để cạnh tranh và giành được thị phần bánh Trung thu, Mondelez Kinh Đô bắt buộc phải tạo ra lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu của mình.
Sản phẩm đa dạng kết hợp thiết kế cách tân
Nhận định thị trường Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển với hơn 90 triệu dân và có mức thu nhập khác nhau. Vì vậy khi mùa Trung thu đến, công ty đã chú trọng việc đa dạng sản phẩm với hơn 80 loại bánh khác nhau bao gồm cả truyền thống và hiện đại mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng
Những năm gần đây, thiết kế của Mondelez Kinh Đô luôn được đổi mới tân tiến hơn, sử dụng với nhiều mục đích hơn sau từng mùa trung thu. Điều này thể hiện rõ qua sự sáng tạo trong thiết kế bao bì sản phẩm khi lồng ghép những giá trị truyền thống xưa vào thiết kế hiện đại.
Kinh Đô đa dạng sản phẩm, cách tân thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùngĐa dạng sản phẩm với các phân khúc khách hàng khác nhau tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn cho sản phẩm bánh Trung thu của công ty. Đối với dòng bánh tặng đối tác thì có loại sản phẩm cao cấp, với thiết kế sang trọng và hương vị tinh tế. Dòng sản phẩm hướng đến người lớn tuổi thì mang nét truyền thống cổ truyền với thiết kế hoài niệm ngày xưa. Hộp bánh cho thiếu nhi thì mang màu sắc tươi vui, năng động và có nhiều loại nhân phù hợp cho khẩu vị hiện đại. Những thiết kế mới được người tiêu dùng rất yêu thích và đón nhận rộng rãi.
Cập nhật xu hướng thương mại điện tử
Theo khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - VECOM ghi nhận thì thị trường trực tuyến hiện mức tăng trưởng lên đến 25% một năm, mang đến sự tiện lợi trong mua sắm cho người tiêu dùng cũng như mở ra cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp.
Đây cũng là lý do mà Mondelez Kinh Đô đã dịch chuyển để triển khai hình thức bán hàng online thông qua các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam. Nhờ có gian hàng chính hàng mà người dùng có thể nhanh chóng tiếp cận và mua sắm tất cả các dòng bánh Trung thu Kinh Đô trực tuyến nhanh chóng, đảm bảo chất lượng.
Đẩy mạnh xuất khẩu nước ngoài
Hiện nay, các dòng bánh Trung thu của Mondelez Kinh Đô đã xuất hiện tại thị trường Mỹ với nhiều hương vị khác nhau. Bên cạnh những dòng bánh truyền thống thì có các sản phẩm chuyên biệt như dòng bánh xanh dành riêng cho người ăn kiêng, ăn chay. Hơn 10 năm liên bánh Trung thu Kinh Đô đã có mặt tại thị trường Mỹ, điều này cho thấy những sản phẩm được sản xuất tại Mondelez Kinh Đô Việt Nam hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
Ngoài ra công ty còn xuất khẩu dòng bánh Trung thu Oreo ra các nước trong khu vực châu Á như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan... Bên cạnh việc phục vụ nhu cầu bánh cho đồng bào tại nước ngoài thì đây cũng là một cách quảng bá hữu hiệu sản phẩm ẩm thực Việt Nam đến khách hàng ngoại quốc.
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng cao, nếu doanh nghiệp không chịu thay đổi, không theo kịp quá trình biến đổi của thị trường thì sẽ bị bỏ lại phía sau. Việc tạo ra các lợi thế cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn. Vì thế, ngoài việc tung ra sản phẩm chất lượng thì đổi mới cách thức tiếp cận khách hàng cũng là một nền tảng quan trọng, góp phần quyết định sự thành bại cho doanh nghiệp trong thời buổi kinh doanh đầy cạnh tranh như hiện nay.
Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả!