Bật mí 4 bí kíp trong nghề để bài viết trở nên đặc biệt hơn

   Thực ra viết Content không hề khó, đặc biệt là với các bạn có khiếu văn chương. Tuy nhiên, viết như thế nào để người đọc cảm thấy thu hút và đạt được hiệu quả mong muốn qua bài viết thì không phải ai cũng làm được. Bài viết dưới đây sẽ bật mí một số kinh nghiệm để bài viết trở nên đặc biệt thu hút hơn.

Lựa chọn tiêu đề ấn tượng, thu hút

  Đập vào mắt người đọc đầu tiên chính là tiêu đề của bài viết. Chính vì thế, đặt một tiêu đề đủ hấp dẫn sẽ khiến cho người đọc tò mò và nhấn vào bài viết của mình. 
   Một tiêu đề chuẩn cần phải chứa từ khoá hữu ích, có thể tóm gọn được chủ đề chung của bài content, có điểm nhấn nhưng không nên sử dụng những từ quá hoa mỹ, trống rống. Tiêu đề giật tít nổi bật đi kèm nội dung ấn tượng sẽ giúp cho bài viết để lại dấu ấn cho người đọc.


Tiêu đề hấp dẫn, ấn tượng sẽ thu hút người đọc


Xây dựng cấu trúc, bố cục rõ ràng

   Nếu tiêu đề là lớp vỏ thì cấu trúc bài viết chính là lớp nền để tạo nên những bài content hay. Trước khi viết thì cần đặt câu hỏi để sắp xếp bố cục cho hợp lý: viết hướng đến ai, mục đích bài viết là gì, từ khoá chủ đề của bài là gì?
   Việc nghiên cứu đối tượng tiếp cận để chọn câu văn, từ ngữ phù hợp sẽ giúp cấu trúc bài viết được mạch lạc, rõ ràng hơn.

Sử dụng hình ảnh, video minh hoạ

   Một trong các bí kíp để bài viết đặc biệt hơn, đó là không chỉ truyền đạt qua con số, chữ viết nhàm chán mà còn minh hoạ qua tranh ảnh, âm thanh, video clip. 
   Những hình ảnh, video thú vị sẽ thu hút người đọc hơn là một bài viết dày đặc chữ. Đặc biệt, khi tìm kiếm những hình ảnh, video theo trend của năm sẽ giúp khách hàng cảm thấy tò mò, thu hút hơn.

Bài viết có chứa hình ảnh, video minh hoạ sẽ trở nên sinh dộng hơn

Chú ý chạm đến cảm xúc người đọc

  Thông thường thì cảm xúc của người đọc sẽ xuất phát từ nội dung và hiển thị từ bài viết. Bởi vậy, người viết content cần đưa ra nội dung chất lượng, có giá trị với người đọc.
Một lỗi sai thường gặp đó là bài viết thường bị lạc đề, điều này khiến cho người đọc cảm thấy bị hụt hẫng và ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ chuyển đổi. Bài viết chạm đến cảm xúc sẽ đem lại cho người đọc ấn tượng tốt hơn.

Content cảm xúc sẽ chạm tới trái tim khách hàng

  Về phần hiển thị, người viết content cần chú ý đến những yếu tố cần thiết như:
- Font chữ, cỡ chữ, màu sắc của chữ.
- Những hình ảnh trong bài, giao diện khi đăng bài lên website.

   Đây cũng là yếu tố chủ yếu để níu giữ khách hàng ở lại trước hàng nghìn nội dung trên mạng internet. Một sự thật nữa là khách hàng luôn chú ý đến hình thức, sau đó mới chú ý đến nội dung của bài viết.

  Trên đây là những bí kíp để giúp cho nội dung bài viết trở nên đặc biệt hơn. Cũng như bài viết trở nên chất lượng và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Qua chia sẻ bài viết, hi vọng bạn đọc sẽ tìm được cho mình một lối viết content phù hợp và đạt hiệu quả cao.