Độc lạ với hình thức quảng cáo trên bầu trời

Quảng cáo trên khinh khí cầu hay bóng bay là một trong những hình thức quảng bá thương hiệu ở môi trường ngoài trời cực kỳ mới lạ, độc đáo và vô cùng ấn tượng. Để hiểu rõ hơn về phương thức truyền thông cực kì mới mẻ này hãy cùng tham khảo bài viết tổng hợp thông tin cần thiết về quảng cáo trên khinh khí cầu, bóng bay khổng lồ qua bài viết dưới đây. 

Quảng cáo trên khinh khí cầu là gì?

Có lẽ hầu hết chúng ta đều đã nghe nhắc tới khinh khí cầu, được nhìn qua tranh ảnh hoặc xem trên TV, nhưng để tận mắt nhìn thấy loại phương tiện giao thông độc đáo này thì không phải ai cũng có cơ hội.
Quảng cáo độc lạ với khinh khí cầu được in hình ảnh thương hiệu
Vậy quảng cáo trên khinh khí cầu là gì? Đây chính là hình thức tận dụng khinh khí cầu làm phương tiện truyền thông cho các nhãn hàng. Bằng cách in ấn phẩm quảng cáo lên bề mặt khí cầu, thương hiệu của nhãn hàng sẽ được lan tỏa tới nhiều người khi vút bay lên trời cao. Chính vì sự độc đáo, sáng tạo và khác biệt mà kênh quảng cáo trên khinh khí cầu luôn được nhiều nhãn hàng săn đón.

Các hình thức quảng cáo bằng khinh khí cầu

Khinh khí cầu thường

Khinh khí cầu thường được chia thành hai loại là khinh khí cầu bay tự do và khinh khí cầu bay treo. Khinh khí cầu thường có các chỉ số phù hợp và rất thông dụng nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn triển khai quảng cáo. Bus Media đưa ra thông số kỹ thuật của khinh khí cầu thường cho doanh nghiệp tham khảo như sau:
  • Kích thước phần vỏ bằng vải dù: 21m x 18m, có dung tích khoảng 0,9m3
  • Kích thước phần giỏ mây: 1.4m x 1.2m x 1.3m
  • Kích thước chung (bao gồm kích thước phần vỏ và giỏ mây): 23m x 18m
  • Diện tích quảng cáo: 2.147m x 1.967m x 4.2m
Quảng cáo trên bầu trời sử dụng khinh khí cầu thông thường

Khinh khí cầu sáng tạo 

Đây là những quả khinh khí cầu được biến tấu với vô vàn hình dáng độc đáo, ấn tượng nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Thực hiện quảng cáo trên khinh khí cầu sáng tạo sẽ giúp nhãn hàng ghi điểm lớn trong mắt người tiêu dùng, khiến khách hàng ấn tượng và ghi nhớ thương hiệu lâu hơn. Khinh khí cầu sáng tạo có thông số kỹ thuật như sau:
  • Diện tích toàn bộ khinh khí cầu: 28m x 40m, dung tích 1.5m3
  • Kích thước phần giỏ mây: 1,4m x 1,2m x 1,3m
Khinh khí cầu với hình dáng đa dạng, dễ dàng thu hút sự chú ý

Sử dụng airship

Airship có hình dáng giống như một chiếc máy bay, được trang bị động cơ và kết nối với hệ thống điều khiển từ xa. Đây là loại khinh khí cầu đặc biệt, không cần người vận hành trực tiếp và cũng không thể chứa được người khi bay lên không trung.
Kích thước của Airship rất đa dạng, thường thấy nhất là loại 5m x 3m, 8m x 3m và 13m x 3m. Hiện nay, Airship được triển khai nhiều trong các sự kiện, chương trình ra mắt, khai trương hoặc các dịp lễ hội. Khi Airship bay lên không trung, hình ảnh và thông điệp quảng cáo trên Airship nổi bật và thu hút được hàng trăm người bên dưới.
Pepsi quảng cáo thương hiệu bằng airship

Sử dụng bóng bay khổng lồ

Ngoài các hình thức quảng cáo khinh khí cầu kể trên thì quảng cáo bóng khổng lồ cũng rất phổ biến tại Việt Nam. Đúng như tên gọi “khổng lồ”, chúng là những quả bóng bay rất dày, có kích thước lớn, được bơm đầy khí Heli, Hydro… để có thể bay lơ lửng trên cao trong nhiều giờ đồng hồ.
Các đơn vị tổ chức sự kiện thường in hình ảnh quảng cáo hoặc logo của thương hiệu trên những quả bóng khổng lồ này, kết hợp treo phướn bằng vải ở bên dưới để truyền tải thêm thông tin về nhãn hàng, doanh nghiệp cũng như sự kiện đang diễn ra.
Sử dụng bóng bay khổng lồ treo phướn là hình thức quảng cáo rất phổ biến ở Việt Nam