Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong sự phát triển doanh nghiệp hiện nay
Trong sự phát triển nở rộ của kỷ nguyên công nghiệp 4.0 thì trí tuệ nhân tạo là một xu hướng tất yếu, được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực trong đời sống. Công nghệ trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) cũng được coi là một trong những công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp phát triển, mở ra một xu hướng mới trong chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Ứng dụng xây dựng, phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng
Công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể ứng dụng trong việc sử dụng hệ thống bán hàng tự động để giao tiếp với các khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp hoàn toàn thông qua AI để thu thập được thông tin liên lạc cụ thể, giới thiệu chi tiết tính năng sản phẩm và phân tích, bỏ qua những khách hàng không có tiềm năng. Hệ thống bán hàng tự động cũng có thể sử dụng ngôn ngữ lập trình để tương tác, gửi email và trò chuyện, tạo cảm giác như nhân viên nói chuyện trực tiếp. Sau khi hệ thống xác định được là khách hàng tiềm năng thì sẽ kết nối thông tin đến nhân viên để chốt giao dịch.
Trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán chính xác được hành vi của khách hàng
Dựa trên những thông tin thu thập được từ hoạt động của khách hàng như: lịch sử đặt hàng, lịch sử tìm kiếm trang web, phương thức thanh toán hay sở thích thì trí tuệ nhân tạo (AI) có thể xác định được chính xác mong muốn của khách hàng. Từ đó phân tích để đưa ra những thông tin và đề xuất sản phẩm phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng cụ thể
Ngoài ra, AI cũng có thể hiểu, xử lý ngôn ngữ và phân tích giúp doanh nghiệp dự đoán được các hành vi trong tương lai dựa trên những thông tin thu thập được từ lựa chọn và mối quan tâm của mỗi khách hàng ở hiện tại. Từ đó, doanh nghiệp có thể cải thiện và nâng cao hành trình mua sắm và thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Ứng dụng Chatbot linh hoạt
Một trong những ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là chatbot. Nhờ vào độ linh hoạt, tự động và chuyên nghiệp, khách hàng bắt đầu quen và cảm thấy tính năng tư vấn này đáng tin cậy và hiệu quả. Chatbot không thay thế hoàn toàn con người nhưng sẽ cung cấp được sự hỗ trợ và giúp đỡ rất kịp thời tới khách hàng. Theo đó thì các vấn đề đơn giản, xử lý nhanh thì hoàn toàn có thể dùng chatbot để hỗ trợ, khi đó bộ phận dịch vụ khách hàng sẽ chỉ phải xử lý các vấn đề phức tạp, đòi hỏi chuyên môn cao hơn. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực hơn nhiều so với sử dụng trợ giúp truyền thống do con người điều khiển.
Ứng dụng trong hoạt động quảng cáo tự động
Bên cạnh việc ứng dụng trong các hoạt động nghiên cứu khách hàng, quản lý các công cụ tìm kiếm và bán hàng, các doanh nghiệp có thể sử dụng những thế mạnh của quảng cáo tự động, sử dụng chuỗi thuật toán cho phép bộ phận marketing có thể cung cấp quảng cáo vào đúng thời điểm. Dựa vào những yếu tố khác như thông tin, lịch sử mua hàng và thói quen trong hoạt động trực tuyến cùng những nội dung mà khách hàng xem khi quảng cáo xuất hiện để khai thác tâm lý người mua hiệu quả nhất.
Trong thời đại tiếp thị hiện đại ngày nay, trí tuệ nhân tạo (AI) hoàn toàn có thể truy cập vào hồ sơ khách hàng, phân tích các hành vi, dữ liệu để đưa ra được những thông tin có giá trị. Để từ đó doanh nghiệp có cơ sở để nhắm đến phục vụ cho từng đối tượng cụ thể, cung cấp những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa, đáp ứng mong muốn của từng khách hàng. Quả thật, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trợ thành bước đệm để doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp và tự động hoá hơn rất nhiều.