Quảng bá thương hiệu trong thời đại số

Để doanh nghiệp hay thương hiệu của mình nổi bật trên thị trường với muôn vàn những thương hiệu tương đương thì việc quảng bá thương hiệu là vô cùng cần thiết. Vậy hoạt động quảng bá thương hiệu được hiểu như thế nào và làm thế nào để quảng bá thương hiệu hiệu quả trong thời đại số hiện nay. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Quảng bá thương hiệu là gì?

Quảng bá thương hiệu hay Brand Promotion là quá trình thông báo, thuyết phục khách hàng tin tưởng để tăng lệ quyết định mua hàng đồng thời tạo dấu ấn hay nhận diện thương hiệu của người tiêu dùng. 
Trong thời đại số, quảng bá thương hiệu là quá trình tích hợp marketing hỗn hợp với digital marketing đa kênh đa thiết bị. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải tận dụng được sức mạnh của internet để giới thiệu về thương hiệu của mình đến lượng người tiêu dùng lớn hơn, mở rộng ra nhiều lãnh thổ nếu không bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. 

Quảng bá thương hiệu là gì?

Vì sao cần quảng bá thương hiệu

Bạn luôn bắt gặp rất nhiều những lời khuyên từ các chuyên gia về quảng bá thương hiệu hay những hoạt động marketing trên nền tảng online vậy vì sao chúng ta cần quảng bá thương hiệu. Dưới đây là một số lý do mà bạn cần lưu ý:
  • Marketing gắn liền với các tính năng, giá cả, chương trình tiếp thị đặc biệt của doanh nghiệp. 
  • Đây là cách để bạn xây dựng sự khác biệt cho sản phẩm/dịch vụ và thuyết phục khách hàng về tính năng độc đáo của thương hiệu. 
  • Tạo sự thu hút chuyển hóa thành hành động, tạo ra nhu cầu và gia tăng nhu cầu về sản phẩm. 
  • Duy trì tài sản thương hiệu. 
  • Tránh thiệt hại trong hoạt động kinh doanh khi doanh số bị ảnh hưởng bởi những thay đổi tự nhiên, xã hội, chính trị,...
  • Tạo nên sự vượt trội, dẫn đầu trước sự nỗ lực tiếp thị của đối thủ cạnh tranh. 
  • Tạo dụng hình ảnh thương hiệu tích cực, đẹp trong mắt khách hàng. 
Quảng bá thương hiệu là việc cần thiết mà doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện

Cách để quảng bá thương hiệu thành công

Sử dụng các mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi có lượng người truy cập nhiều nhất, phong phú nhất, mạng xã hội được đánh giá là "tài nguyên" vô tận cho các nhà quảng cáo có thể quảng bá thương hiệu. 
Mạng xã hội ngày càng phát triển với sự xuất hiện của nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Instagram, Pinterest, Twitter, Youtube,... Mỗi một nền tảng sẽ có đặc điểm người dùng khác nhau vì vậy hãy luôn có những chiến lượng cụ thể. 
  • Instagram: nên hoạt động chủ yếu là hình ảnh, tỷ lệ người trẻ tương tác chiếm phần lớn người dùng trên nền tảng này. 
  • Facebook: thu hút cả với dạng video và dạng hình ảnh, nội dung, mẫu chuyện hay thông qua việc trả lời biểu mẫu. 
  • Youtube: nền tảng video cho các doanh nghiệp có thể truyền tải nội dung để quảng bá thương hiệu hay chạy quảng cáo. 
Quảng bá thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội

Hợp tác với các influencers

Influencers là những người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng, họ là những người nổi tiếng trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. Với lượng người theo dõi và trung thành rất lớn thì những người có sức ảnh hưởng luôn là đối tượng mà các doanh nghiệp mong muốn hợp tác để quảng bá thương hiệu hay sản phẩm của mình. 
Khi doanh nghiệp đã xây dựng lòng tin, hãy tận dụng mạng lưới Influencer của họ để tăng thêm cơ hội thăng tiến. Quan hệ đối tác lâu dài này sẽ mang lại các lợi ích cho thương hiệu của bạn để mở rộng quy mô quảng bá và tăng trưởng.

Hợp tác với influencers để tăng độ uy tín cho thương hiệu