Ghi nhớ 5 điểm sau để xây dựng thương hiệu trên Instagram hiệu quả
Instagram đang dần phát triển và trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội được rất nhiều người sử dụng. Đây được xem như sân chơi của những người trẻ yêu thích làm đẹp, thời trang, ảnh và nghệ thuật. Nếu thương hiệu của bạn cũng đang theo đuổi những hướng đi này thì đây có lẽ chính là lúc bạn nên bắt đầu đầu từ cho Instagram.
1. Xác định chủ đề
Cùng là một sản phẩm, dịch vụ nhưng khi được xuất hiện theo mỗi cách khác nhau sẽ cho ra kết quả khác nhau. Vì vậy hãy lựa chọn cho mình chủ đề cụ thể và xuyên suốt đồng thời phải thể hiện được tính cách của thương hiệu.
Nếu bạn đang không biết phải làm thế nào để xác định chủ đề hay hướng đi cho kênh của mình thì hãy tham khảo ngay những thương hiệu tương tự trên instagram nhé. Đây là cách nhanh nhất để bạn xác định được chủ đề phù hợp, thu hút và hiệu quả nhất, nhanh nhất.
2. Theo dõi và thích instagram của đối thủ cạnh tranh
Vâng bạn không hề đọc nhầm, nghe có vẻ vô lý nhưng theo dõi hay thích bài đăng trên instagram của đối thủ cạnh tranh chính là một cách hiệu quả giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Theo thuật toán của Instagram thì bạn có thể sẽ nhận được lời đề xuất theo dõi một tài khoản lạ nếu bạn đã từng theo dõi nhưng tài khoản tương tự.
Bằng cách này bạn có thể xuất hiện nhiều hơn, tạo cảm giác quen thuộc với nhiều người dùng trên nền tảng này. Bên cạnh đó thì thuật toán này dựa vào dữ liệu sở thích của người dùng instagram nên bạn có thể chắc chắn rằng họ cũng chính là khách hàng tiềm năng của mình.
3. Sử dụng Hashtags một cách thông minh
Nếu thương hiệu của bạn hoàn toàn mới và chưa được nhiều người biết đến kể cả trên các mạng xã hội khác thì việc người dùng truy cập và xem bài viết của bạn là rất khó và chiếm tỉ lệ rất ít. Tuy nhiên khi người dùng bấm tìm kiếm thì instagram sẽ gợi ý những bài có sử dụng hashtags tương tự trong kết quả tìm kiếm, điều này sẽ năng cao khả năng khách hàng tìm thấy bạn.
Để sử dụng hashtags một cách thông minh đừng quên những điểm sau:
- Ký tự trong hashtags bị giới hạn trong 2200.
- Sử dụng các hashtags trên, xu hướng được nhiều người quan tâm, sử dụng.
- Tham khảo hashtags của nhiều thương hiệu phát triển để biết cách sử dụng hashtags sao cho hiệu quả nhất, bạn cũng có thể sử dụng luôn hashtags của đối thủ cạnh tranh và thêm hashtags riêng của thương hiệu.
- Hashtags không chỉ là giúp bạn tiếp cận được số lượng lớn người dùng mà còn là cách thể hiện hình ảnh thương hiệu của bạn.
4. Đăng bài, thông tin với tần suất phù hợp
Thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh hay video vốn là yếu tố cơ bản trên bất kỳ trang mạng xã hội nào và Instagram cũng không phải là ngoại lệ. Việc đăng bài, thông tin với tần suất phù hợp chính là cách giúp bạn xuất hiện một cách đều đặn, hình thành thói quen cho khách hàng từ đó khiến cho khách hàng dễ dàng bấm theo dõi hay mua hàng hơn.
Đăng bài với tần suất phù hợp giúp bạn giữ lương tương tác
Bên cạnh đó, đăng bài thường xuyên sẽ giúp thương hiệu của bạn giữ được lượng tương tác ổn định, chất lượng. Nếu bạn đang trong giai đoạn bắt đầu hãy đăng bài khoảng 5-10 bài/ngày với những khoảng thời gian lượng người truy cập nhiều.
5. Xây dựng hình ảnh, phong cách
Không chỉ là chủ để mà phong cách story, hình ảnh phải đồng nhất và xuyên suốt trong quá trình tạo dựng thương hiệu trên instagram.
Màu sắc là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu Instagram. Từ đó gắn bó trong tâm trí người xem bằng việc sử dụng màu sắc thương hiệu. Ngoài ra, nếu thương hiệu bạn có linh vật, đưa chúng vào trong thiết kế là một lựa chọn hợp lý.
Tương tự với cách chọn và lọc hình đăng lên newsfeed, hãy sử dụng cùng một màu với hình ảnh/ video của bạn, chỉnh sửa cùng một kiểu, cùng (các) bộ lọc, cùng một phông chữ hoặc kết hợp sáng tạo phông chữ.
Trên đây là 5 điểm cần lưu ý khi xây dựng thương hiệu trên instagram hiệu quả, mong rằng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu thêm về nền tảng mạng xã hội instagram cũng như cách để có thể đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều khách hàng hơn.