Làm sao để theo kịp các trend & xu hướng nổi bật
Trend là gì?
Trong tiếng anh "trend" có nghĩa là xu hướng, xu thế, là các xu hướng nổi bật, trào lưu của một sự việc hay một vấn đề cụ thể trong lĩnh vực nhất định thu hút được nhiều người quan tâm và chú ý tới. Những xu hướng thường rất đa dạng về ngành nghề, lĩnh vực và phụ thuộc nhiều vào hoàn cảnh giống nhu xu hướng thời trang vậy. Do đó trend hay trào lưu chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn và thường thu hút được mọi người trong một khoảng thời gian nhất định.
Tầm quan trọng của Trends trong marketing
Dưới đây là một số vai trò nổi bật của Trend đối với hoạt động marketing mà bạn cần lưu ý như:
- Tăng lượt traffic cho website: Một website với những bài viết được trau chuốt cả về hình thức và nội dung thôi là chưa đủ bạn cần phải bắt trend xu hướng để có được những nội dung, hình ảnh mới lạ thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người. Khi lượt tương tác tăng cao điều này sẽ giúp website của bạn được đánh giá cao và trở thành gợi ý cho những kết quả tìm kiếm trên Google.
Website là bộ mặt của doanh nghiệp vì thế tăng việc tăng traffic là vô cùng quan trọng
- Tăng cơ hội bán hàng online: Những chiến dịch marketing với nội dung được lồng ghép hình ảnh nhãn hàng, logo thương hiệu cùng thông tin xu hướng sẽ bạn quảng bá thương hiệu quả mình và tăng nhận diện thương hiệu rất hiệu quả. Nhờ đó mà hiệu quả marketing tăng lên từ đó kéo lợi nhuận thu được cũng tăng theo.
Cách bắt trend trong marketing
Nhạy bén trước mọi sự biến đổi
Bản chất của hot trend là không tồn tại một thời gian dài và thường là chỉ vài tháng, thời gian này sẽ không cố định bởi trend tồn tài trong bao lâu phụ thuộc vào người dùng nhắc về vấn đề đó trong khoảng thời gian nào.
Có thể nói bắt trend là cuộc chạy đua của các thương hiệu, các doanh nghiệp hoạt động trong cùng một lĩnh vực với nhau. Nhạy bén trước mọi sự thay đổi, cập nhật liên tục từng ngày sẽ đảo bảo những thông tin, sản phẩm bạn mang tới cho khách hàng là sớm nhất và tốt nhất.
Phân tích và có kế hoạch chi tiết trước khi theo trend
Trước khi theo trend bạn phải hiểu rõ bản thân doanh nghiệp của mình đang ở đâu và đặc điểm sản phẩm/ dịch vụ mà mình đang cung cấp như thế nào. Theo trend là tốt nhưng bạn nên biết không phải trend nào cũng phù hợp với định hướng phát triển của mình do đó hãy luôn cân nhắc thật kỹ trước khi theo một trend nào đó. Mặt khác, nếu theo trend bạn cũng cần có kế hoạch cụ thể để tận dụng được hết trend mà vẫn đảm bảo thể hiện rõ ràng sản phẩm.dịch vụ mà mình đang cung cấp nhé.
Xác định được trend thôi là không đủ, để hoạt động marketing hiệu quả thì việc sáng tạo là không thể thiếu. Trend được xem là như định hướng và thông tin để doanh nghiệp có thể đoán được những phản ứng của người tiêu dùng nhưng đừng quên bạn sẽ cần có sự nổi bật, sự khác biệt để khách hàng có thể nhận ra bạn. Vậy nên dấu ấn riêng khi xây dựng chắc chắn sẽ là nền móng cho sự thành công của một chiến lược marketing.