Tổng hợp các loại hình quảng cáo xu hướng

Tầm quan trọng của quảng cáo đối với doanh nghiệp

Quảng cáo là một phần của hoạt động tiếp thị mà mọi doanh nghiệp đều áp dụng để quảng bá thương hiệu hay sản phẩm của mình tới người tiêu dùng. Thông qua lời nói, hình ảnh và âm thanh mà quảng cáo có thể kết nối bạn với những khách hàng tiềm năng và cũng là cách hiệu quả nhất để doanh nghiệp của bạn được chú ý, được hiểu và được nhận diện. 
Một chiến dịch quảng cáo thành công là khi người tiêu dùng hiểu được những thông điệp, câu chuyện mà bạn muốn truyền tải. Và dù cho việc quảng cáo của bạn là nhằm mục tiêu quảng bá thương hiệu hay sản phẩm thì lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp là điều vô cùng quan trọng để doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu tiếp thị của mình. 

Các loại hình quảng cáo

Quảng cáo qua các công cụ tìm kiếm

Đây là một phương pháp tiếp thị khá quen thuộc với nhiều người trong đó nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho các bên cung cấp thanh công cụ tìm kiếm để đặt quảng cáo của họ trên các trang kết quả tìm kiếm. 
Bạn có thể bắt gặp loại hình quảng cáo này phổ biến nhất là trên Google, khi bạn gõ một cụm từ tìm kiếm vào Google thì ngay ở những kết quả đầu tiên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những bài được đánh dấu quảng cáo và mức độ hiển thị sẽ phụ thuộc vào sự liên quan của chúng với các từ khóa bạn đang tìm kiếm. 
Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền giúp bạn dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng

Quảng cáo trên các trang mạng xã hội 

Đi theo dòng chảy của thời đại công nghệ, các trang mạng xã hội nổ ra và phát triển hàng ngày, hàng giờ với lượt người truy cập và sử dụng khủng. Đây được coi là mảnh đất màu mỡ cho các nhà quảng cáo hiện nay. 
Dựa vào dữ liệu thu thập được thông qua nhân khẩu học, hành vi và cách mà mọi người sử dụng hay quan tâm trên các trang mạng xã hội để từ đó phân tích và tìm ra chiến lược quảng cáo phù hợp nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu với chi phí thấp nhất. 
Có tới 92% thương hiệu trên thế giới đang hoạt động trên nền tảng mạng xã hội

Quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời cũng là một trong những cách tuyệt vời để bạn kết nối doanh nghiệp của mình với những khách hàng tiếp năng. Thường sẽ có 3 cách quảng cáo ngoài trời được áp dụng bao gồm:
  • Quảng cáo cố định: thường là các biển quảng cáo lớn, nhà chờ xe buýt,...
  • Quảng cáo di động: thường là hình ảnh quảng cáo sẽ được dán lên các phương tiện đi lại như xe lửa, xe buýt,....
  • Quảng cáo đời sống: thường là tại các trung tâm mua sắm, phòng thể dục, sân vận động, những nơi có nhiều người qua lại. 
Loại hình quảng cáo ngoài trời hầu hết là sử dụng hình ảnh để quảng bá, do đó thiết kế, nội dung là điều vô cùng quan trọng. Để thành công thu hút sự quan tâm của khách hàng thì quảng cáo ngoài trời phải đảm bảo sự ngắn gọn, hình ảnh rõ nét, thông điệp mạnh mẽ và vị trí đắc địa. 
Quảng cáo ngoài trời giúp nhà quảng cáo tiếp cận được lượng lớn khách hàng

Quảng cáo in ấn

Quảng cáo in ấn là hình thức quảng cáo truyền thống và được coi là sự mở đầu của thời kỳ tiếp thị và quảng bá thương hiệu. Để có thể tiếp cận được với những khách hàng của mình, những nhà quảng cáo sẽ in ấn hình ảnh, thông tin lên những trang báo, tạp chí. 
Loại hình quảng cáo này yêu cầu nhà quảng cáo phải chú trọng tới yếu tố văn hóa, phạm vi lãnh thổ, đối tượng, ngôn ngữ,... Dù chi phí để quảng cáo in ấn là rất lớn nhưng hiệu quả của loại hình quảng cáo này không được đánh giá cao bởi khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu là rất thấp. Dù không phù hợp với những thương hiệu nhỉ nhưng nhiều doanh nghiệp hay nhãn hàng lớn đặc biệt là thương hiệu thời trang vẫn sử dụng hình thức quảng cáo này như một cách để quảng bá thương hiệu.
Quảng cáo in ấn được những thương hiệu lớn lựa chọn, đặc biệt là thương hiệu thời trang
Trên đây là 4 loại hình quảng cáo của xu hướng hiện đại ngày nay mà bất kỳ doanh nghiệp hay thương hiệu này cũng nên tìm hiểu. Mỗi loại hình quảng cáo đều có những ưu nhược điểm riêng vậy nên mong rằng sau khi tham khảo bài viết này các bạn có thể lựa chọn loại hình phù hợp với sản phẩm cũng như định hướng phát triển doanh nghiệp của minh nhé.