KOL Marketing - Xu hướng quảng cáo thời đại công nghệ
Song song với sự phát triển ngày một mạnh mẽ của công nghệ thông tin thì những chiến lịch quảng cáo trực tuyến cũng đang dần thay thế những phương thức tiếp thị truyền thông. Một trong những phương pháp marketing đang được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn đó là nhờ vào KOL. Vậy KOL là gì? Vì sao những thương hiệu nổi tiếng lại áp dụng phương pháp quảng cáo này để phát triển tên tuổi cũng cũng tiếp thị sản phẩm của mình? Nếu bạn cũng đang tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé.
KOL được định nghĩa như thế nào?
KOL được định nghĩa là những người có sức ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội và tất nhiên những người có tầm ảnh hưởng ở đây không nhất thiết là một người nổi tiếng. KOL là những người tạo nên câu chuyện xoay quanh sản phẩm và từ đó họ khiến cho các chiến dịch quảng cáo trở nên thú vị nhưng không kém phần gần gũi với người tiêu dùng.
KOL hay người có sức ảnh hưởng được đánh giá là những người có thẩm quyền, có chuyên môn hay hiểu biết sâu rộng về một loại hình hay lĩnh vực nào đó và thông qua những chia sẻ về những hiểu biết đó mà họ được nhiều khán giả, khách hàng tin tưởng. Nhờ đặc điểm này là KOL đã giúp cho quá trình tiếp thị thành công hơn đáng kể vì những người đang theo dõi bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ, ý kiến hay hành động của họ.
KOL là những người có tầm ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội
Tầm quan trọng của chiến dịch KOL Marketing
Tăng nhận diện thương hiệu
KOL thường có lượng người theo dõi lớn, chính vì vậy việc KOL sử dụng sản phẩm, đánh giá, nhận định về sản phẩm là cách tốt nhất để sản phẩm của bạn xuất hiện và tạo nên dấu ấn trong tiềm thức của người tiêu dùng. Điều này là vô cùng quan trọng bởi một thương hiệu không được nhận diện là một thương hiệu không tồn tại.
Thúc đẩy quá trình mua hàng
Người tiêu dùng thường phân vân giữa rất nhiều sự lựa chọn khi mua sắm hay sử dụng bất kỳ một dịch vụ nào, họ thường tìm tới các chuyên gia hay những người từng sử dụng để tìm hiểu về chất lượng, giá cả. Vì vậy mà người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua những sản phẩm xuất hiện cùng hình ảnh của một người có tầm ảnh hưởng hay mua theo lời khuyên của các KOL.
Không chỉ làm tăng độ uy tín của thương hiệu hay sản phẩm mà KOL còn giúp cải thiện quá trình SEO khi họ có thể gắn link mua sản phẩm, website của doanh nghiệp để từ đó kêu gọi người tiêu dùng hành động. Điều này cũng giúp những sản phẩm khác của công ty được khách hàng chú ý nếu bạn đầu tư thiết kế cho mình những trang và kênh bán hàng chuyên nghiệp.
Việc gắn link sản phẩm, trang web đã không còn xa lạ trên các nền tảng mạng xã hội
Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu
KOL là người giỏi hay chuyên về một lĩnh vực nào đó chính vì vậy mà những người theo dõi đều là những người thuộc một nhóm đối tượng cụ thể trong một lĩnh vực. Chính vì thế mà các KOL sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được đúng nhóm khách hàng mà bạn đang hướng tới.
Bên cạnh đó việc sử dụng chiến lược KOL Marketing sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí để tiếp thị sản phẩm. Bên cạnh đó bạn có thể hợp tác và trả lương cho KOL theo doanh số hàng bán được, điều này giúp bạn đảm bảo được các KOL đã thật sự nỗ lực để đưa sản phẩm của bạn tới người tiêu dùng một các chuyên nghiệp nhất có thể.