Quy trình SEO Search cơ bản
SEO là hoạt động không thể thiếu trong việc phát triển doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.
Với những lợi ích to lớn mà SEO mang lại, các doanh nghiệp không ngừng cải tiến, tuỳ chỉnh phương pháp SEO Search sao cho phù hợp với chiến lược phát triển và thực tiễn thị trường.
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được quy trình SEO Search khoa học, hợp lý. Bài viết này, Vnilog sẽ cùng bạn tìm hiểu các bước cơ bản để quy trình SEO Search thu được hiệu quả, thúc đẩy doanh số, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Bước 1. Nghiên cứu và lựa chọn từ khoá-Key word
Trước tiên bạn cần nắm rõ khái niệm từ khoá- Key word là gì.
Từ khoá- Key word là những từ, cụm từ trong trang web có chức năng mô tả nội dung bài viết hoặc trang web chứa chúng. Từ khoá SEO giúp bộ máy tìm kiếm và người dùng tìm thấy và hiểu nội dung trang web.
Thông thường, người ta thường thực hiện nghiên cứu từ khoá với các công cụ miễn phí như Keyword planner, Google suggest… hoặc công cụ trả phí như Keyword IO…
Qua những nghiên cứu này, bạn sẽ biết người dùng đang tìm kiếm điều gì, cái gì.
Nên lập ra một list các từ khoá liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ đang kinh doanh tại website và lựa chọn ra từ khoá đắt giá để việc SEO web được hiệu quả.
Bước 2. Triển khai nội dung
Nội dung bài viết có thể nói là linh hồn của website, đóng vai trò trọng yếu trong việc xếp thứ hạng web trên Google.
Bước này bao gồm các công việc như: viết nội dung bài mới; chỉnh sửa, thay thế, xoá bỏ nội dung không còn phù hợp; tối ưu hoá hình ảnh, thẻ, từ khoá…
Bạn cần xây dựng nội dung bài viết hay, bổ ích, cuốn hút người đọc và phù hợp với tiêu chí của Google.
Cần chọn lọc nội dung hay, bổ ích |
Bước 3. Tối ưu Onpage cho trang Web
Đây là quá trình thực hiện nhiều phương pháp tối ưu các yếu tố SEO trên website nhằm phục vụ trải nghiệm người dùng từ việc Website trở nên thân thiện hơn, giúp công cụ tìm kiếm thu nhập dữ liệu tốt hơn. Từ đó nâng cao thứ hạng tìm kiếm Website trên Google, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
Bước 4. Xây dựng liên kết
Quá trình SEO hiệu quả cần có sự liên kết giữa các trang này sang trang khác trong website hoặc website này sang website khác.
Bạn cần chọn liên kết các site uy tín, có độ tin cậy cao, có ý nghĩa tương đồng, hoạt động trong cùng lĩnh vực.
Bước 5. Kiểm tra, đánh giá và tối ưu hoá
Để nhận định được việc SEO có hiệu quả hay không, bạn cần lên kế hoạch theo dõi nó để kiểm tra, đánh giá thông qua các chỉ tiêu về thứ hạng tìm kiếm, tiến độ phát triển keyword, số lượt nhấp vào link trên công cụ tìm kiếm, số lượng truy cập vào web… cũng như thống kê và tìm ra nguyên nhân các lỗi xảy ra trong quá trình thực hiện.
Bạn có thể tiến hành công việc này qua các công cụ như Google Search Console, Google Analytic…
Qua đó, chúng ta sẽ biết được cách Google hiểu website như thế nào, phân tích được hành vi người dùng trên ưebsite. Từ đó, đưa ra những tuỳ chỉnh phù hợp để cải thiện SEO web, đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.