Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả
Chúng ta thường nhầm lẫn danh tiếng của chúng ta là thương hiệu cá nhân của chúng ta. Những điều này là không đúng, mọi người đều có danh tiếng nhưng thương hiệu của bạn là cách mà bạn muốn người khác nhìn thấy bạn. Để hiểu rõ hơn về thương hiệu cá nhân và cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu cá nhân là tổng hợp tất cả những gì mà bạn muốn thể hiện và lựa chọn trình bày cho cả thế giới thấy. Nói đơn giản hơn thì thương hiệu cá nhân bao gồm những gì mà mọi người nhìn thấy và đánh giá ở bạn như: tính cách, nghề nghiệp, thái độ sống, giá trị mà bạn mang lại cho xã hội,....
Bạn có khả năng xác định và định hướng cho thương hiệu của mình bằng cách sắp xếp các ý định, mục tiêu, hành động, những gì quyết định đến cách người khác nhìn nhận bạn.
Hãy xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn
Bây giờ chúng ta đã biết thương hiệu cá nhân là gì và tại sao nó lại quan trọng, hãy xem cách bạn có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu của riêng mình.
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân
Tìm ra điều gì thúc đẩy bạn
Hãy bắt đầu bằng cách tự trả lời những câu hỏi dưới đây:
- Động lực nào khiến bạn thức dậy và đi làm vào buổi sáng?
- Bạn tự hào nhất về kỹ năng hoặc tài năng nào?
- Kỹ năng nào bạn tò mò về nhưng vẫn chưa xây dựng?
- Loại nhiệm vụ hoặc dự án nào tiếp thêm năng lượng cho bạn?
- Mười năm nữa, bạn muốn đóng góp gì cho thế giới?
- Những người bạn ngưỡng mộ nhất có điểm gì chung?
Viết ra những câu trả lời và chú ý tới những điểm trùng lặp giữa các câu trả lời của bạn, điều này giúp bạn xác định được một số niềm tin, giá trị hoặc mục tiêu hiện đang thúc đẩy bạn. Bạn cũng có thể sử dụng kiến thức này để suy nghĩ về những kỹ năng mới mà bạn có thể cần phát triển để đến được nơi bạn muốn.
Điều gì đang thúc đẩy bạn mỗi ngay
Điều chỉnh bản thân để phù hợp với mục tiêu đã được xác định
Điều quan trọng là bạn phải tìm cách kết nối thương hiệu của mình với mục tiêu đã được đề ra bằng cách xem xét những người thành công hoặc những người được ngưỡng mộ ở công ty bạn. Quan sát các hành vi và đặc điểm mà chúng biểu hiện một cách nhất quán. Điểm mạnh được đánh giá cao nhất của họ là gì? Hành vi của họ giúp doanh nghiệp tiến lên như thế nào?
Sau khi xác định được hình ảnh thương hiệu mà mình muốn xây dựng thì việc bạn nên làm làm xem xét bản thân, điều chỉnh bản thân hay phát huy đặc điểm và hành vi nào để có thể "đổi mới" và xây dựng thương hiệu của mình.
Thể hiện bản thân
Làm nổi bật các kỹ năng và sở thích của bạn và cách những năng lực đó có thể mang lại lợi ích cho họ và công việc của họ. Hãy coi thông điệp này là cơ hội đầu tiên để giới thiệu thương hiệu cá nhân của bạn. Nói rõ bạn đại diện cho điều gì và quan trọng nhất là điều đó có liên quan như thế nào đến việc tạo ra sự khác biệt cho tổ chức.
Khi bạn đã xác định được thương hiệu cá nhân của mình thì đừng quên thể hiện nó ra nhé
Xây dựng thương hiệu cá nhân thoạt nhìn có vẻ quảng cáo, nhưng không phải vậy. Thương hiệu cá nhân của bạn là cách bạn xác định giá trị khác biệt mà bạn mang lại cho sự nghiệp của mình. Nó có khả năng tăng cường kết nối của bạn và gắn kết sâu sắc hơn với đồng nghiệp. Có thể nêu rõ thương hiệu của bạn sẽ giúp người khác hiểu bạn thực sự là ai, bạn đại diện cho điều gì, xây dựng các mối quan hệ đích thực và cuối cùng, thực hiện mục tiêu của bạn.