Cách thiết kế Logo nhà hàng hải sản nhìn là thấy "Ngon nuốt lưỡi"

Là lĩnh vực kinh doanh dựa trên giác quan của khách hàng, nhà hàng hải sản cần thiết kế bộ nhận diện cuốn hút, bắt mắt người nhìn, toát lên vẻ đẹp mắt- ngon vị ngay từ những hình ảnh đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, khiến họ không ngừng thúc giục bản thân mau mau vào đây và nếm thử.

Logo chính là sản phẩm quảng cáo chính yếu, đại diện cho thương hiệu của nhà hàng giữ vai trò cốt cán này.

Bài viết này, Vnilog xin chia sẻ với bạn cách thiết kế logo nhà hàng hải sản hấp dẫn nhất nhé!

1. Lựa chọn hình ảnh, biểu tượng làm logo

Hình ảnh con tôm cách điệu sử dụng làm logo nhà hàng hải sản

Với nhà hàng hải sản, với đặc thù nguồn gốc món ăn là từ biển khơi, hình ảnh biểu tượng lựa chọn làm logo nên là hình ảnh thiên nhiên như ngọn sóng, cánh buồm, mỏ neo... khiến người nhìn dễ dàng liên tưởng đến biển, mang lại năng lượng tích cực khiến khách hàng dễ dàng lựa chọn nhà hàng bạn làm nơi lấp đầy chiếc dạ dày của mình. Bởi biển khơi chính là nơi con người ta được trút bỏ hết những muộn phiền, đem lại giá trị tươi mới của cuộc sống qua hương vị đặc trưng của biển cả.
Các hình ảnh con cua, tôm, ngao, sò, ốc... cách điệu cũng là lựa chọn sáng giá để thiết kế logo nhà hàng hải sản bởi tính gợi hình, dễ liên tưởng, dễ nhớ. 
Chỉ nhìn hình ảnh đó thôi là khách hàng có thể dễ dàng suy đoán được sản phẩm kinh doanh của nhà hàng là hải sản. 
Điều này rất hữu ích cho những khách hàng đang có nhu cầu món ăn này trên tại tuyến đường mà họ chưa có trải nghiệm, khám phá.
Bởi vậy, việc thể hiện logo toát lên tinh thần, thông điệp kinh doanh của nhà hàng là vô cùng cần thiết.

Một cách thông dụng khác đó là thiết kế logo hình ảnh phối hợp cùng tên chữ viết tắt của thương hiệu, nhằm khẳng định tính cá biệt, duy nhất, và không gây nhầm lẫn, tạo ra đặc trưng riêng.

2. Logo nhà hàng hải sản nên dùng màu gì?

Logo nhà hàng hải sản nên dùng tông đỏ, vàng


Sau khi lựa chọn được hình ảnh biểu tượng, việc lựa chọn màu sắc cũng góp phần không nhỏ trong việc kiến tạo sản phẩm thương hiệu thu hút người nhìn.

Màu sắc lựa chọn cần thể hiện đúng tính chất hấp dẫn, sang trọng của đồ ăn hải sản.

Với hình ảnh mang dáng vẻ biển khơi, ngọn sóng… tông xanh dương, trắng là lựa chọn khá lý tưởng.

Với hình ảnh tôm, cua… nên chọn tông màu đỏ, cam, vàng gold… tạo sức hút mãnh liệt, mang tính khơi gợi hành động, thúc giục thực khách trải nghiệm món ăn và dịch vụ của nhà hàng.

3. Ứng dụng logo vào những đâu?

Logo là sản phẩm nhận diện thương hiệu, giúp nhà hàng định vị mình trên thị trường và là dấu hiệu để khách hàng nhận ra. Vì thế, bạn nên tận dụng triệt để giá trị ở logo vào việc thiết kế biển hiệu, đồng phục nhà hàng, menu, quầy kệ, thậm chí in họa tiết logo lên bát, đĩa... phục vụ trong nhà hàng.
Như vậy, sẽ tạo được sự thống nhất hình ảnh, khẳng định tính chuyên nghiệp cho nhà hàng mình.