Tầm quan trọng của nghiên cứu thị trường
Khái niệm nghiên cứu thị trường:
Nghiên
cứu thị trường là sự tìm hiểu và phân tích một cách tỉ mỉ, có khoa học về hành
vi của người tiêu dùng và những yếu tố thị trường ảnh hưởng tới xu hướng tiêu
dùng để đưa ra quyết định nên sản xuất, kinh doanh mặt hàng gì? Cách thức như
thế nào, với khối lượng bao nhiêu và lựa chọn phương thức bán hàng, tiếp thị
như thế nào để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng từ đó tạo
chỗ đứng cho sản phẩm trên thị trường trong hiện tại và tương lai.
Nghiên cứu thị trường là hoạt động
không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp
Tầm quan trọng của Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường là hoạt động
không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp. Điều
này được thể hiện qua việc các doanh nghiệp không tiếc bỏ ra số tiền lớn cùng đội
ngũ hùng hậu dành thời gian để nghiên cứu thị trường, vậy nghiên cứu thị trường
thật sự quan trọng đối với doanh nghiệp như thế nào?
Hiểu rõ thực trạng thị trường hiện tại
Trước khi bắt đầu cuộc chơi thì việc
hiểu rõ hình thức và luật chơi sẽ giúp bạn dẽ dàng dành được chiến thắng và
nghiên cứu thị trường cũng giống như vậy. Khi bạn đã biết rõ hơn về những gì
đang thực sự diễn ra và bạn có thể làm gì thì bạn hoàn toàn thể xây dựng những
chiến lược phù hợp “Đừng cố gắng thay đổi giá trị cốt lõi của sản phẩm mà thay
vào đó hãy đưa sản phẩm của bạn đến tay người tiêu dùng theo cách mà họ mong muốn”.
Hiểu rõ bạn là ai
Không chỉ là phân tích những gì liên quan đến hành vi người tiêu dùng
mà việc nghiên cứu thị trường còn là một cách để bạn biết được doanh nghiệp của
mình hiện tại đang hoạt động như thế nào. Việc này là vô cùng quan trọng khi bạn
quyết định đưa một sản phẩm mới hay doanh nghiệp của bạn mới bắt đầy thâm nhập
thị trường. Khi bạn xác định được sản phẩm của mình là gì thì việc phân tích thị
trường sẽ giúp bạn biết được bạn có bao nhiêu đối thủ cạnh canh, họ đang hoạt động
như nào, xu hướng phát triển mới ra sao để có thể xây dựng doanh nghiệp của
mình phát triển bền vững.
Giảm nguy cơ rủi ro khi đưa ra quyết định
Việc nghiên cứu thị trường giúp các
doanh nghiệp nắm rõ được những điểm mạnh, điểm yếu, những thuận lợi, khó khăn mà
bạn đang phải đối mặt từ đó xây dựng những phương án, chiến lược tốt nhất để giảm
thiểu rủi ro và bắt đầu công việc một cách thuận lợi hơn.
Trên đây là
nhưng thông tin cơ bản nhất về hoạt động nghiên cứu thị trường, mong rằng những
thông tin sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu, phân tích thị trường.