Cú hích nâng cao trải nghiệm khách hàng từ xu hướng chuyển đổi số

   Nếu như ở phương thức bán hàng truyền thống, khách hàng chỉ có thể trải nghiệm trong các hoạt động trực tiếp thì khi công nghệ phát triển, hành trình trải nghiệm của khách hàng đã được cụ thể hoá và nâng cao hơn rất nhiều. Điều này có được nhờ ứng dụng chuyển đổi số trong các giải pháp kinh doanh của các doanh nghiệp. Vậy xu hướng chuyển đổi số có tác động gì đến trải nghiệm của khách hàng? Cùng tìm hiểu nhé.

Công nghệ chuyển đổi số thay đổi hành vi của khách hàng 

   Số lượng người dùng Internet ngày càng nhiều đồng thời các trang mạng xã hội phát triển ngày một phổ biến. Số lượng người dùng mua sắm trực tuyến cũng có xu hướng tăng cao. Qua đó có thể thấy, khách hàng ngày càng hiểu biết về công nghệ và có nhu cầu sử dụng internet phục vụ đời sống nhiều hơn, tạo nên một thị trường tiềm năng về công nghệ hoá không ngừng tăng trưởng ở thị trường Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Chuyển đổi số đang trở thành xu hướng toàn cầu hoá

   Với các lợi thế đó thì khi ứng dụng chuyển đổi số sẽ tác động mạnh mẽ đến hành vi của khách hàng bởi vì ngoài chú trọng đến chất lượng của sản phẩm/dịch vụ thì khách hàng càng mong đợi nhiều hơn từ những trải nghiệm qua kỹ thuật số. Cho dù mua sắm trực tiếp tại cửa hàng hay trực tuyến thì khách hàng cũng đều mong muốn được trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ trong quy trình mua hàng.

Ứng dụng tất yếu của chuyển đổi số

   Hiện nay, công tác chuyển đổi số đang trở thành xu hướng chiến lược tại các doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp đã bắt đầu thực hiện chuyển đổi số với các bước khác nhau, bắt đầu từ tìm hiểu, nghiên cứu cho tới việc triển khai ứng dụng. Nhiều đơn vị xem việc chuyển đổi số là vấn đề sống còn, từng bước xác nhận hiệu quả trên nhiều khía cạnh khác nhau như thấu hiểu khách hàng, tăng năng suất lao động… Để từ đó cho thấy được chuyển đổi số đang là một xu hướng tất yếu ở mọi lĩnh vực kinh doanh cũng như đời sống xã hội. Nếu vẫn đi theo lối mòn cũ, hoạt động truyền thống và không chạy theo đà phát triển thì hoàn toàn có thể bị bỏ lại phía sau, khó cạnh tranh được với đối thủ và không mang đến cho khách hàng được những trải nghiệm tuyệt vời.


Chuyển đổi số là mục tiêu phát triển của cả quốc gia

Chuyển đổi số thu thập data, nâng cao trải nghiệm khách hàng

   So với việc sử dụng các phương pháp thủ công trong quá trình thu thập data khách hàng, khiến cho doanh nghiệp tốn rất nhiều thời gian, chi phí và cả nhân công thì thực hiện chuyển đổi số sẽ là giải pháp khắc phục hiệu quả nhất. Theo đó thì công nghệ sẽ thay nguồn nhân lực thủ công thực hiện các quy trình từ thu thập thông tin, phân tích các dự liệu theo thời gian, đối chiếu và báo cáo một cách khoa học. Dựa trên cơ sở đó, doanh nghiệp có thể tiến hành phân tích hành vi, thói quen của khách hàng, dự báo nhu cầu để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng một cách tốt nhất.


Chuyển đổi số giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng qua từng quy trình cụ thể

   Tổng kết lại thì quá trình chuyển đổi số sẽ tạo nên một cú hích đột phá trong việc giúp cho quy trình hoạt động và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp được hoàn thiện hơn. Đồng thời, chuyển đổi số cũng giúp cho việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng được diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sự phối hợp, hỗ trợ giữa chuyển đổi kỹ thuật số và những trải nghiệm của khách hàng luôn song hành trong hoạt động kinh doanh sẽ tạo nên những hiệu quả cao ở tất cả các ngành nghề, giúp ngày một nâng cao chất lượng cuộc sống cho chúng ta.