Facebook Marketing và kiến thức cơ bản cho người mới bắt đầu
Marketing là hoạt động không thể thiếu của bất kỳ cửa hàng, công ty, doanh nghiệp nào để tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu, tạo lợi nhuận.
Ngày nay, Social Marketing đang chiếm ưu thế và dần trở thành kênh marketing hữu hiệu cho người làm kinh doanh. Trong đó, Facebook là kênh mạng xã hội được các doanh nghiệp ưa chuộng vì nhiều tính năng ưu việt.
Facebook là kênh mạng xã hội được ưa chuộng nhất |
Facebook Marketing là gì?
Hiểu cơ bản, Facebook Marketing là thực hiện chiến dịch Marketing trên Facebook bằng cách sử dụng Facebook để thực hiện kết nối với khách hàng nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và khả năng chào bán sản phẩm qua các kênh Facebook Cá nhân, Fanpage, Group Facebook.
Facebook Marketing có ưu điểm gì?
Khả năng tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ
Theo nghiên cứu, Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới và Viêt Nam cũng không nằm ngoại lệ.
Ước tính có khoảng 61 triệu tài khoản Facebook cá nhân được tạo ra tại Việt Nam.
Đây quả là một con số biết nói! Nó cho thấy số lượng người dùng khổng lồ, đồng nghĩa với việc lượng khách tiềm năng qua Facebook là vô cùng lớn, được coi là một môi trường béo bở để khai thác nhu cầu khách hàng.
Khả năng lan truyền thông tin nhanh nhạy và sâu rộng
Facebook có khả năng lan truyền nhanh |
Với tính năng chia sẻ, bình luận, bình chọn... Facebook dễ dàng lan tỏa thông tin từ tài khoản này sang tài khoản khác một cách vô cùng dễ dàng và nhanh chóng.
Để đạt được điều này như một Viral Marketing, bạn cần chú trọng câu chữ trong bài viết, phải làm sao cho gợi mở được sự lan tỏa, gây rung động lòng người hoặc lên phương án khuyến mãi, giảm giá, sao cho kích thích được người dùng chia sẻ sản phẩm của mình.
Dễ dàng chọn lựa khách hàng mục tiêu
Mọi cá nhân khi sử dụng Facebook đều chấp thuận rằng cho phép mạng xã hội này thu thập các thông tin cá nhân như họ tên, tuổi, nghề nghiệp, sở thích, mối quan tâm...
Bằng thuật toán của mình, Facebook Ads sẽ giúp bạn lựa chọn lượng khách hàng mục tiêu hay khách hàng tiềm năng có thể quan tâm và có nhu cầu với sản phẩm của bạn thông qua các thông tin trên.
Điều này giúp bạn dễ dàng lựa chọn được khách hàng cho mình một cách sát sao nhất.
Tối ưu ngân sách
Như đã nói ở trên, bằng việc sử dụng Facebook Ads trong khâu lựa chọn khách hàng mục tiêu, mạng xã hội này giúp bạn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tới lượng lớn khách hàng tiềm năng với chi phí thấp nhất, tránh việc quảng cáo tràn lan, đa đối tượng, gây lãng phí và thu về hiệu quả thấp.
Bằng việc phân tích định lượng, định tính các chiến lược quảng cáo, bạn sẽ dễ dàng rút ra kinh nghiệm quảng bá sản phẩm và có chiến dịch dài hơi phù hợp, tối ưu hiệu quả bán hàng với chi phí marketing thấp nhất.
Bằng các phân tích số liệu Facebook Ads giúp bạn chi phí quảng cáo |
Nhược điểm của Facebook Marketing
Lượng đối thủ cạnh tranh lớn
Từ việc là thị trường lớn với số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ và là nền tảng của kinh doanh online bậc nhất, Facebook dễ dàng trở thành môi trường cạnh tranh khá khốc liệt với lượng đối thủ cạnh tranh lớn.
Vấn đề đặt ra để có thể tạo nên cá biệt giữa vô vàn những thứ hao hao tương đồng là yêu cầu bạn phải có chiến lược rõ ràng với những chiến dịch trọng điểm để khẳng định, củng cố thương hiệu của mình bằng cách xây dựng content, hình ảnh, video có nghiên cứu cụ thể.
Các chính sách ngày càng bị Facebook siết chặt
Là mạng xã hội đặt trải nghiệm người dùng lên trên, Facebook ngày càng sử dụng thuật toán để hạn chế quảng cáo từ các fanpage. Điều này khiến lượt hiển thị quảng cáo giảm đi để tài khoản cá nhân bớt bị làm phiền.
Cần nắm vững kiến thức Facebook Ads
Facebook Ads quả thực không khó để làm quen và sử dụng, song để đạt hiệu quả bán hàng cao với chi phí thấp đòi hỏi bạn phải có kiến thức sâu và rộng về lĩnh vực này, bằng không "xôi hỏng bỏng không" là điều có thể xảy ra.
Thông qua các hoạt động thử nghiệm, bạn cần tiến hành phân tích các con số như lượt hiển thị, lượt truy cập, nhấp vào link, số đơn hàng nhận được qua Facebook Ads, doanh thu nhận được và chi phí bỏ ra...
Sau đó lên kế hoạch chạy Ads cụ thể, rõ ràng, vận dụng linh hoạt vào từng thời điểm theo chiến lược chung đã đề ra.
Trên đây là kiến thức cơ bản về Facebook Ads, hi vọng sẽ giúp bạn trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mình!